2 nghề "bội thu" dịp cuối năm, kiếm vài chục triệu mỗi tháng là bình thường

( PHUNUTODAY ) - Khoảng thời gian giáp Tết, nhu cầu mua sắm và sử dụng các loại hình dịch vụ tăng lên từng ngày, nhờ đó đã giúp nhiều công việc vốn bình thường trở nên “hot” hơn và “bội thu”.

Nghề tay trái…

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các cơ quan, doanh nghiệp, các khu dân cư… lại háo hức chuẩn bị tiệc cuối năm sau một năm làm việc vất vả. Đây được coi là sự kiện đặc biệt nhằm tăng thêm tình đoàn kết gắn bó tại nơi làm việc cũng như khu dân cư. Tiệc tất niên không thể thiếu lời ca tiếng hát để không khí thêm tươi vui, sôi nổi. Chính vì vậy, đây chính là dịp dịch vụ cho thuê dàn âm thanh ánh sáng sân khấu vào mùa bội thu.

Dù chỉ là nghề tay trái, song những tháng cuối năm, cận Tết, công việc cho thuê dịch vụ âm thanh lại mang cho anh thu nhập cao hơn cả công việc chính của mình.

Empty

Nếu như những tháng bình thường, trung bình một tuần chỉ được 1-2 show thì những tháng gần Tết, đặc biệt là tháng 11, 12 âm lịch, nhu cầu tổ chức tiệc đám cưới, Giáng sinh, tất niên… tăng cao, chỉ tính trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, mỗi tuần đã có 4-5 show đặt hàng. Giá mỗi show cho thuê trung bình từ 1,5-2 triệu đồng. Tính ra tổng thu nhập của công việc làm thêm này trong dịp Tết còn cao hơn cả lương chính.

Thuê âm thanh loa đài, nhìn thấy đơn thuần chỉ là việc điều chỉnh lắp đặt một vài thiết bị âm thanh, ánh sáng, nhưng thực chất phức tạp hơn thế rất nhiều, phải kết hợp rất nhiều yếu tố. Không chỉ đơn giản là vận chuyển, lắp đặt, đấu nối thiết bị… mà cần phải nắm chắc chắn kiến thức về điện, truyền dẫn tín hiệu, tần số âm thanh...

Bên cạnh đó, còn cần phải có một chút khả năng cảm âm, khả năng kết hợp âm thanh và thiết bị của mình để tôn lên màn trình diễn nơi sân khấu. Cùng với đó, còn phải nhanh nhạy, luôn bao quát và sẵn sàng xử lý sự cố phát sinh khi cần thiết… bởi các sự cố như mất điện, thiết bị bị hỏng đột ngột luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. “Đôi lúc còn gặp không ít tình huống dở khóc dở cười như khách dự tiệc sau khi uống quá chén, có những yêu cầu, lời nói, hành động không đúng mực với mình.

Tăng thêm thu nhập

Một cách kiếm tiền vào dịp cuối năm được nhiều người rất hào hứng tham gia và cũng được coi là một trong những nghề bội thu dịp Tết là mang đồ quê lên thành phố bán. Từ các loại trái cây nhà trồng đến các món chả, bánh hay các loại thực phẩm khô như: cá, mực, miến dong... đều được mang lên thành thị bán với thương hiệu “nhà làm” hay “đồ quê”. Những sản phẩm này luôn được đón nhận vì nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm an toàn, không lạm dụng hóa chất.

Empty

Dịp gần Tết, không quá khó để gặp nhiều công nhân đang mặc nguyên bộ đồng phục của công ty tranh thủ đưa đồ quê ra chợ hay đến các cổng công ty bán dạo; nhiều nhân viên công sở còn tranh thủ đăng bán qua Facebook, Zalo... Trên mạng xã hội, các thông tin đăng các mặt hàng này dường như trở nên nhiều hơn và thu hút sự tìm mua của khách hàng.

Theo:  xevathethao.vn copy link