2 ngón tay cắt băng dính nhanh hơn cả dùng kéo: Mẹo thiết thực ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Mẹo sử dụng băng dính bằng tay là vô cùng cần thiết đối với nhiều người. Không cần phải dùng đến kéo, bạn vẫn có thể cắt băng dính bằng hai tay dễ dàng.

Phương pháp cắt băng dính: dùng ngón trỏ không cần dùng kéo

Khi xử lý băng keo dính dán thùng, giấy hay để cột gọn các vật, bạn chỉ cần dùng 1 ngón tay trỏ. Phương pháp này cực kì hữu ích khi bạn đóng các thùng giấy, thùng xốp.

Bạn chỉ cần đặt ngón tay cái vào giữa cuộn băng phía trên ngón trỏ. Sau khi bạn xác định điểm dừng cuối cùng đủ để đóng thùng, bạn kéo mạnh xuống là băng bị ngắt kết nối và dễ rời ra ngay. Bạn có thể xem hình minh họa phía dưới nhé.

cat-bang-dinh-bang-hai-ngon-tay

Phương pháp cắt băng dính bằng hai ngón tay: Gấp đôi băng keo

Gấp đôi cuộn băng lại như thế này, sau đó chỉ cần kéo nhẹ xuống là băng sẽ bị đứt, thiết thực lắm phải không?

Nhanh và tiện hơn bao giờ hết, việc bạn chỉ cần gập đôi để tách băng dính ra khỏi cuộc sẽ thật đơn giản.

cat-bang-dinh-bang-hai-ngon-tay-nhanh

Bạn thực hiện như sau: Gấp băng dính tại giao điểm nơi cần cắt, thực hiện kéo nhẹ xuống băng keo sẽ tự đứt. Các cách trên vô cùng dễ dàng để bạn không cần dùng kéo hay đôi khi phụ thuộc vào răng cắn của chúng ta.

Mẹo để biến băng trong suốt thành băng hai mặt:

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một cuộn băng dính scotch và một chiếc đũa ăn, dù là cuộn băng keo lớn hay băng keo nhỏ thì bạn hãy xé nhỏ miếng băng dính scotch trước.

cat-bang-dinh1

Bước 2: Sau đó cho đũa vào mặt sau của cuộn băng dính đã xé, quấn băng dính quanh đũa khoảng hai lượt, nhớ không quấn chặt quá, chỉ quấn lỏng trong hai lượt là được. Sau khi quấn xong, bạn dùng kéo cắt bỏ phần băng dính thừa.

Bước 3: Cuối cùng chúng ta tháo băng keo dán trên đũa ra, băng keo dính 360 độ nên băng keo scotch có thể dùng làm băng keo hai mặt, không có băng keo hai mặt cũng có thể sử dụng cách này.

Sau khi đọc xong thủ thuật biến băng dính trong suốt thành băng dính hai mặt này, bạn đã học được chưa?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link