Cắt tóc định kỳ bao lâu một lần để có mái tóc khoẻ đẹp?

( PHUNUTODAY ) - Cắt tóc định kỳ là việc làm cần thiết để có mái tóc khoẻ mạnh. Vòng đời của một sợi tóc có nhiều giai đoạn. Để kích thích tăng trưởng và giữ cho mái tóc sáng bóng, khoẻ mạnh tóc phải được chăm sóc và cắt tỉa thường xuyên.

Bao lâu thì nên đi cắt tóc?

Trung bình, tóc mọc khoảng 0,5 đến 1,7cm mỗi tháng hoặc khoảng 6 đến 20cm mỗi năm. Tuy nhiên, tốc độ mọc tóc nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, giới tính và sức khỏe... Thực tế, người trẻ sẽ có xu hướng tóc mọc nhanh hơn người lớn tuổi.

Empty

Ngoài ra, với mỗi độ dài và chất tóc khác nhau thì thời gian cần cắt lại khác nhau.

Tóc ngắn

Đối với mái tóc ngắn, để duy trì kiểu tóc có cấu trúc và bồng bềnh, nên cắt tóc sau 4 đến 6 tuần.

Tóc ngang vai

Đối với tóc dài vừa phải, cắt tóc hai tháng một lần là đủ để loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn và phục hồi độ phồng cho kiểu tóc.

Tóc dài

Ngay cả khi bạn muốn nuôi tóc dài ra thì việc cắt tóc thường xuyên vẫn là điều cần thiết để kích thích sự phát triển của tóc và loại bỏ các sợi tóc bị hư tổn. Thông thường, nên cắt tỉa 3 tháng một lần.

Tóc mỏng

Tóc mỏng có xu hướng dễ gãy và hư tổn hơn, vì vậy nên cắt tóc thường xuyên hơn sau mỗi 4 đến 8 tuần. Mặt khác, việc cắt tỉa thường xuyên và cắt phần ngọn mới sẽ giúp mái tóc trông khỏe mạnh và dầy dặn hơn.

Tóc xoăn

Lý tưởng nhất đối với mái tóc xoăn, tóc uốn gợn sóng là nên cắt 3 tháng một lần để giúp tóc chắc khỏe, dễ gỡ rối.

Tóc nhuộm và tóc sử dụng hoá chất

Với những mái tóc đã dùng hoá chất thì cần phải cắt tỉa thường xuyên hơn để giữ cho mái tóc khỏe mạnh. Nên cắt tóc sau 6 tuần một lần đến tối đa 12 tuần giữa các lần cắt tóc.

Bí quyết giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹpBên cạnh việc cắt tóc định kỳ thì để giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp cũng cần phải chăm sóc kỹ càng.

Việc lựa chọn dầu gội phù hợp rất quan trọng vì nếu chọn không đúng loại sẽ khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Cần lưu ý xem tóc mình thuộc loại nào (tóc khô, tóc dầu hay bình thường) và xem mục đích mong muốn là gì (chống gãy rụng, kích thích mọc tóc hay phục hồi hư tổn).

Ngoài ra, cùng nên tránh dầu gội có những thành phần tẩy rửa mạnh vì sẽ ảnh hưởng đến tóc và da đầu.

Empty

Không nên gội đầu quá nhiều lần trong một tuần. Nên gội khoảng 3 lần trên 1 tuần là khoảng cách hợp lý. Không gội đầu với nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc của tóc.

Ngoài ra chúng ta nên bổ sung một số dưỡng chất như protein, kẽm, omega 3 để giúp tóc khỏe đẹp từ bên trong.

Cắt tóc, loại bỏ tình trạng tóc khô xơ chẻ ngọn

Theo thời gian, phần đuôi tóc của chúng ta có xu hướng bị khô, khiến đuôi tóc trở nên giòn và dễ chẻ ngọn. Cắt tóc là giải pháp hiệu quả để loại bỏ tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn. Tóc chẻ ngọn xảy ra khi tóc bị hư tổn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng hóa chất mạnh, chải tóc quá nhiều, sử dụng máy sấy hoặc máy duỗi tóc nóng, cùng nhiều yếu tố khác.

Tóc chẻ ngọn có thể di chuyển lên chân tóc và gây hư tổn nhiều hơn. Khi cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn, sẽ loại bỏ những phần tóc bị hư tổn và khuyến khích tóc phát triển khỏe mạnh. Nếu tóc bị hư tổn do hóa chất, cắt tóc thường xuyên hơn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng.

Tuy nhiên, cần lưu ý là việc cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn không giải quyết được nguyên nhân cơ bản khiến tóc bị hư tổn. Sự phát triển của tóc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, dinh dưỡng, sức khỏe nói chung và tuổi tác. Cắt tóc thường xuyên không kiểm soát tất cả các yếu tố này, nhưng có thể loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn và giảm nguy cơ gãy tóc.

Nếu tóc bị hư tổn do hóa chất, đặc biệt là tóc mỏng hoặc bị xơ ở phần ngọn, cắt tóc thường xuyên hơn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng.

Để duy trì mái tóc khỏe mạnh, cần phải tuân theo quy trình chăm sóc tóc phù hợp, sử dụng các sản phẩm chất lượng phù hợp với tóc, tránh lạm dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và có chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, cắt tóc thường xuyên cũng là việc làm cần thiết để duy trì phom dáng của tóc. Tóc mọc dài ra và theo thời gian có thể mất đi hình dạng và kết cấu kiểu tóc ban đầu. Nếu không được cắt tỉa các kiểu tóc sẽ kém giữ nếp hơn. Cắt tỉa tóc thường xuyên không làm tăng tốc độ mọc tóc nhưng tóc sẽ khỏe mạnh, gọn gàng hơn, loại bỏ được tình trạng tóc lởm chởm và tóc trông dày hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link