Vì sao có người cứ đeo vòng bạc là bị chuyển sang màu đen?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thắc mắc này: Đeo vòng tay bạc có chữa được bệnh và giải độc không? Tại sao một số người lại chuyển sang màu đen sau khi đeo chúng trong thời gian dài?

Trang sức bạc dễ bị oxy hóa

Trước hết, chúng ta cần biết rằng trang sức bạc là một loại trang sức rất cổ xưa và đẹp, nó có đặc tính kim loại tuyệt vời, có thể chế tạo thành nhiều hình dạng ba chiều tinh tế khác nhau và giá cả tương đối phải chăng.

Tuy nhiên, trang sức bạc cũng có một nhược điểm là dễ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen hoặc vàng, mất đi độ sáng bóng ban đầu. Điều này là do bạc kém ổn định về mặt hóa học hơn bạch kim và vàng và thường phản ứng với nước hoặc các hóa chất khác trong không khí.

vong-bi-den

Trang sức bạc có chữa được bệnh, giải độc không?

Vậy đeo vòng tay bạc có chữa được bệnh và giải độc không? Thực ra đây là một sự hiểu lầm. Nhiều người cho rằng vòng tay bạc có thể hấp thụ chất độc ra khỏi cơ thể và nhờ đó giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Quan điểm này thực chất không có cơ sở khoa học.

Bởi vì độc tố trong cơ thể chúng ta được đào thải qua hệ thống trao đổi chất thông qua mồ hôi, nước tiểu, hơi thở,... Chiếc vòng tay bạc này chỉ là vật trang trí chứ không phải là thuốc chữa bách bệnh.

Vì vậy, cách tốt nhất để loại bỏ độc tố khỏi da là uống nhiều nước hơn, tập thể dục nhiều hơn và ăn nhiều rau và trái cây hơn.

Cũng có tin đồn rằng vòng tay bạc có thể ngăn ngừa các bệnh như thấp khớp. Tuyên bố này cũng không có cơ sở. Vòng tay bạc không thể thay đổi trạng thái bên trong cơ thể chúng ta, cũng như không thể chống lại các mầm bệnh bên ngoài.

Vì vậy, muốn phòng bệnh, bạn vẫn nên chú ý vệ sinh cá nhân, tăng cường khả năng miễn dịch, tìm cách chữa trị kịp thời và các phương pháp khoa học khác.

Chất màu đen trên bề mặt vòng tay bạc là gì?

Khi chúng ta đeo trang sức bạc, nó thường xuyên tiếp xúc với không khí và mồ hôi sẽ đẩy nhanh phản ứng oxy hóa.

Trên bề mặt trang sức bạc sẽ xuất hiện một lớp chất màu đen hoặc vàng, thực chất là chất bạc bị oxy hóa. Chất này không phải là chất độc, không gây hại cho cơ thể chúng ta mà chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của trang sức bạc.

Cách vệ sinh trang sức bạc sạch bong như mới tại nhà

Nước muối

Bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối đơn giản để làm sạch các vật dụng nhỏ hơn như dây chuyền và nhẫn,…

Thành phần:

10g muối trắng

250ml nước

Cách làm:

Trước hết, pha loãng hỗn hợp muối và nước, sau đó để các món đồ bằng bạc vào bát nước và ngâm qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch lại với nước và đánh bóng trang sức bằng vải khô.

meo-tay-sang-bac

Baking soda và giấm

Sự kết hợp giữa baking soda và giấm trắng là một trong những hỗn hợp tẩy rửa thiết thực để đánh bóng mọi vật dụng xung quanh nhà. Đặc tính của chúng giúp loại bỏ lớp xỉn màu trên các món đồ bằng bạc và giúp chúng sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Thành phần:

10g baking soda

62ml giấm trắng

Cách làm:

Trước hết, đổ từ từ baking soda vào giấm (nó sẽ bắt đầu sủi bọt). Khi baking soda đã được hòa tan hoàn toàn, hãy nhúng bạc vào và dùng vải sạch để chà. Cuối cùng, rửa sạch với nước và lau khô.

Kem đánh răng

Đây là một trong nhiều công dụng của kem đánh răng. Nó tạo ra một chất đánh bóng tuyệt vời cho bạc và các đồ vật bằng kim loại khác.

Thành phần:

Kem đánh răng

Nước nóng

Xà phòng

Cách làm:

Đầu tiên, rửa vật cần đánh bóng trong nước nóng với xà phòng nhẹ và chà xát với một lượng kem đánh răng. Sau khi đánh bóng trong 5 phút, rửa sạch và lau khô bằng khăn thấm nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link