Nhà có đủ 5 yếu tố này là may mắn, phúc phần, KTS gọi đây là: Ngôi nhà hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Thiết kế của một ngôi nhà có ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm của các thành viên sống trong ngôi nhà đó. Dưới đây là 5 yếu tố cấu thành nên ngôi nhà may mắn, hạnh phúc.

Nhà có không gian sinh hoạt chung

Trong suốt 75 năm, một nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Harvard đã nghiên cứu và tiết lộ rằng bí quyết để hạnh phúc của con người là hình thành các liên kết chặt chẽ với gia đình và bạn bè.

Trong một ngôi nhà, cần nhất là có không gian để các thành viên quây quần bên nhau. Chẳng hạn như bàn ăn hay ghế sofa. Như vậy thì phòng ăn không phải chỉ là nơi để ăn, phòng khách không phải chỉ dành để tiếp khách.

Bạn có thể tạo ra một không gian riêng cho cả gia đình bạn, nơi mà bạn ngồi làm việc, con cái học hành bên cạnh. Nơi mà cả nhà cùng ngồi ăn vặt, xem tivi. Không gian xung quanh hướng đến sự thoải mái.

Nhà có nhiều cây xanh

Việc trồng cây cối quanh nhà có thể giúp bạn giảm căng thẳng, giúp phục hồi sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí và thậm chí là chất lượng giấc ngủ của bạn.

Không nhất thiết là phải chọn những cây cảnh đắt tiền. Bạn chỉ cần trồng những loại cây tốt cho sức khỏe như dây thường xuân, cây dương xỉ, cây lan ý,…

Nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên

Một ngôi nhà kết nối với ánh sáng tự nhiên giúp cân bằng nhịp sinh học của bạn. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn cân bằng chu kỳ ngủ - thức trong một ngày.

Muốn có một sức khỏe tốt thì trước tiên bạn phải có một giấc ngủ tốt. Vậy nên hãy thiết kế nhà với cửa sổ sát đất hoặc nhiều kính để ánh sáng tự nhiên có thể hòa vào nhà. Để điều chỉnh lượng ánh sáng, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của rèm cửa. Nên chọn rèm cửa bằng vải tổng hợp nhiều lớp để ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Nhà sử dụng nội thất bằng gỗ

Mùi hương tự nhiên từ gỗ có thể cân bằng huyết áp và nhịp tim, từ đó giúp bạn bình tĩnh hơn. Thiết kế không gian sống với nhiều đồ nội thất, sàn nhà, ốp tường bằng gỗ hiện được rất nhiều gia đình lựa chọn cũng vì lý do này.

Nhà hạn chế sử dụng đèn ánh sáng xanh

Các báo cáo khoa học cho thấy ánh sáng xanh tỏa ra từ các thiết bị điện tử hay đèn led khiến não ngừng sản xuất Melatonin, một hormone giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ. Thay vì sử dụng đèn ánh sáng xanh, bạn hãy sử dụng đèn có ánh sáng vàng ấm áp. Ánh sáng này sẽ góp phần mang lại cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái khi sinh hoạt trong nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link