2 trẻ bị người ngoại quốc "khống chế": Tăng cường thêm trinh sát, tìm cách giải cứu an toàn

( PHUNUTODAY ) - Tại khu vực lầu 8 đã được cơ quan chức năng phong tỏa, dùng vải bạt che phủ để tránh gây ức chế cho đối tượng và tìm cách giải cứu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 30/10, một người nước ngoài tên Ken đã bất ngờ khống chế 2 cháu nhỏ tại 1 căn phòng ở lầu 8 chung cư Him Lam, đường 14, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM.

1 c cc  - phunutoday

Trung cư nơi xảy ra sự việc (Ảnh: K. Thành). 

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc cho rằng, đối tượng khống chế các em nhỏ là 1 người đàn ông ngoại quốc tên Ken, quốc tịch Mỹ, khoảng 50 tuổi. Ông Ken cầm hung khí cố thủ, khống chế 2 cháu bé, là con của người đàn ông này bên trong căn hộ.

Do lo sợ đến tính mạng của 2 con nhỏ nên người vợ đã gọi điện báo công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng gồm Công an xã Bình Hưng, Công an huyện Bình Chánh, Cảnh sát 113 đã tìm cách tiếp cận căn phòng để thuyết phục người đàn ông thả các cháu nhỏ.

Đến 23h30 tối cùng ngày 30/10, các lực lượng Công an vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, nhằm giải thoát cho các cháu bé nhưng vẫn không thành.

Khoảng 0h30 ngày 31/10, tại khu vực lầu 8 đã được cơ quan chức năng phong tỏa, dùng vải bạt che phủ để tránh gây ức chế cho đối tượng và tìm cách giải cứu.

Khoảng 1h, Công an huyện Bình Chánh, Đội 3 cảnh sát 113 vẫn đang phong tỏa hiện trường khu vực dưới sảnh và lầu 8, chung cư Him Lam để lên phương án giải cứu con tin.

Nhiều trinh sát được tăng cường thêm nhằm tiếp cận để thuyết phục người đàn ông ngoại quốc, đồng thời tìm cách giải cứu những đứa trẻ ra ngoài an toàn.

luc luong c a - phunutoday

Lực lượng công an túc trực tại chung cư để giải quyết vụ việc (Nguồn: Dân trí). 

Đến 7h sáng nay (31/10), các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại chung cư Him Lam (huyện Bình Chánh, TP HCM) để thuyết phục người đàn ông tên Ken (quốc tịch Mỹ) mở cửa làm việc với công an, cũng như đưa 2 cháu nhỏ là con của ông này ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy động thái gì từ phía ông Ken.

Tại hiện trường, một số phụ huynh vẫn đang túc trực phía dưới toà nhà ngóng chờ tin tức của con em mình.

dong ng tuc truc ccc - phunutoday

 Nhiều người dân lo lắng cho 2 cháu bé (nguồn: Kênh 14).

Được biết, ông Ken đã có vợ là người Việt và 2 con nhỏ, cả gia đình mới chuyển về sống tại chung cư này cách đây khoảng 1 tháng.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Bình Chánh, bước đầu nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác tiếp cận hiện trường.

Theo:  khoevadep.com.vn