20.000 ô tô Renault đổ bộ về Việt Nam làm xe taxi

04:30, Thứ bảy 19/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chiếc xe ô tô điện Renault ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người bởi giá thành hợp lý và thân thiện với môi trường.

Chiều tối 16/12, công ty Auto Motors Vietnam– nhà nhập khẩu chính thức xe Renault tại Việt Nam- đã ký thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Mai Linh về việc sử dụng ô tô điện Renault phục vụ hoạt động vận chuyển taxi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Dự kiến số xe này sẽ được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm với số lượng từ 10.000 đến 20.000 chiếc. Các giải pháp lắp ráp nội địa cũng có thể được cân nhắc trong giai đoạn này. Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu đệ trình dự án lên các cơ quan chức năng, khoảng 30 chiếc ô tô điện Renault sẽ được nhập vào Việt Nam.

20.000 ô tô Renault đổ bộ về Việt Nam làm xe taxi
Renault ZOE

Đại diện Renault cho biết, hai mẫu xe nằm trong dự án này gồm ZOE và Fluence ZE.

Trong đó, Renault ZOE có chiều dài 4.084 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.562m mm. Xe sử dụng pin 22 kWh, quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

Renault Fluence ZE có chiều dài 4.750 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.460 mm. Xe trang bị pin 22 kWh, công suất cực đại 95 mã lực và vận tốc tối đa đạt 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, Fluence ZE có thể vận hành quãng đường 200 km sau mỗi lần sạc.

20.000 ô tô Renault đổ bộ về Việt Nam làm xe taxi
  Renault ZE

Ông Xavier Coiffard, Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam cho biết, cùng với Renault toàn cầu, Renault Việt Nam mong muốn được đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm khí thải tại Việt Nam. Hiện Renault là nhà sản xuất xe hơi điện lớn nhất toàn cầu với hơn 73.400 xe được tung ra thị trường.

Tuy nhiên, để thực hiện được dự án, cần có sự hỗ trợ từ Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ và Chính phủ Cộng hoà Pháp.

Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Mai Linh, đây là một trong những dự án tham vọng nhất của tập đoàn và tin tưởng vào sự thành công của dự án.  

Qua dự án này, Mai Linh cũng mong muốn cùng với xã hội góp phần vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm đem đến một môi trường sống trong lành hơn.

5 bước trồng rau sạch tại nhà theo bí quyết của Bác sĩ ung bướu
5 bước trồng rau sạch tại nhà theo bí quyết của Bác sĩ ung bướu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình mình, các chị em hoàn toàn có thể tự tạo ra một vườn rau mơ ước bằng 5 bước dưới đây:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành