3 bộ phận này "bốc mùi" gan đang gặp vấn đề, có 1 cũng cần đi khám

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu này, thì bạn nên đi khám sức khỏe ngay nhé!

3 bộ phận có mùi cảnh báo gan không tốt

Da có mùi: Trong cơ thể của con người gan là bộ phận thực hiện đến hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày. Nếu như bạn thấy trên cơ thể thường xuyên phát ra mùi hôi, thì bạn nên thận trọng. Bởi khi chức năng gan của bạn bị suy giảm, sự bài tiết chất độc trong cơ thể cũng bị cản trở. Ở một số người chất độc sẽ được đào thải ra bên ngoài da bằng cách tiết ra mồ hôi. Chinh vì vậy làn da bạn sẽ có một chút mùi hôi khó chịu. Lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị.

20191118_112722_519770_hoi-mieng.max-800x800

Hơi thở có mùi hôi: Nếu như trước đó miệng bạn không hề xuất hiện mùi hôi, nhưng đột nhiên chúng có mùi lạ. Mặc dù bạn đã vệ sinh thật sạch sẽ thì rất có thể do bệnh gan gây ra khiến bạn cảm thấy miệng của bạn luôn phát ra mùi hôi trong thời gian dài. Trước tiên, bạn hãy tìm ra nguyên nhân gây dẫn đến tình trạng hôi miệng để có hướng xử lý kịp thời.

Ngoài ra, để có hơi thở thơm tho bạn cũng nên xây dựng một chế độ ăn hợp lý lành mạnh vừa để bảo vệ gan của mình, vừa giúp bạn có hơi thở thơm mát.

Bieu-Hien-Cua-Gan-Kh

Niệu đạo có mùi: Trong cơ thể con người thì chức năng chính của niệu đạo ở cả nam giới và nữ giới là dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Đặc biệt, nước tiểu là một chất lỏng vô trùng do thận tiết ra và thải ra khỏi cơ thể qua đường niệu đạo.

Khi nước tiểu có mùi không phải nguyên nhân từ những thực phẩm gây mùi như tỏi, hành tây, măng tây,… hoặc do thuốc kháng sinh và vitamin gây ra. Nếu nước tiểu bạn có màu vàng sậm và có mùi mốc rất có thể bạn đang mắc bệnh suy gan. Dẫn đến bài tiết độc tố của gan bị tắc nghẽn, độc tố từ các bộ phận trong cơ thể bạn sẽ thông qua nước tiểu để bài tiết ra ngoài.

Chú ý: Nếu bạn muốn có một lá gan khỏe mạnh bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, nghỉ ngơi và luyện tập một cách khoa học vã hãy nhớ thải độc cho gan bạn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link