3 cách chọn áo sơ mi giúp tôn dáng dành cho nàng công sở

( PHUNUTODAY ) - Bất kể với vóc dáng nào, chỉ cần khéo léo diện theo những cách này thì ai rồi cũng gọn gàng, thanh tao hơn bội phần.

Sơ mi hay áo blouse chính là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mang lại cho người mặc một vẻ ngoài nữ tính, thanh lịch. Muốn mảnh mai thì những chiêu mix sơ mi này chính là "kim chỉ nam" dành cho bạn. Bất kể với vóc dáng nào, chỉ cần khéo léo diện sẽ nổi bật. 

1. Đường nét của chiếc áo

Đây được coi là điều kiện tiên quyết để bạn nhìn cao và gầy. Csc fashionista diện sơ mi oversized sơ vin nửa vời hoặc buông vạt mix cùng quần ống rộng. Nhưng  nếu bạn khiêm tốn về chiều cao thì mặc lên chắc chắn sẽ thành "một mẩu". Bạn nên chọn dáng áo phù hợp với vóc dáng của mình, tiết chế các chi tiết cầu kỳ, rườm rà; chính sự tinh giản mới là mấu chốt giúp bạn hack chiều cao khéo léo nhất.

Empty

2. Phần eo rõ ràng giúp bạn nhìn gọn gàng hơn

Dù bạn chọn mix với quần hay chân váy thì điều quan trọng nhất là tổng thể phải có eo. Đơn giản nhất là sơ vin áo vào quần/ chân váy, nếu có thể hãy thắt một chiếc thắt lưng bản nhỏ để tăng thêm hiệu ứng eo thon bụng phẳng. Dù cho vóc dáng có mảnh mai thật nhưng khi mặc sơ mi buông vạt thế này nhìn cũng không thon gọn, cao ráo như khi sơ vin gọn gàng.

Empty

3: Sự phù hợp về màu sắc 

Ngoài chi tiết phần cạp cao, sơ vin gọn gàng hay kiểu dáng áo tinh giản thì việc phối màu cũng rất quan trọng. Đừng kết hợp những màu sắc đối trọi quá mức mà nên ưu tiên đen, trắng, xám, nâu, be hay những gam màu pastel dịu nhẹ... vừa cho cảm giác nhẹ nhàng vừa đơn giản. 

Empty

 * Gợi ý những cách mix sơ mi tôn dáng nhất cho nàng công sở:

Sơ mi phom dáng gọn gàng + quần ống rộng cạp cao

Empty

Sự kết hợp giữa áo sơ mi + quần ống rộng cạp caokéo dài đôi chân mà còn giúp tổng thể nhìn tinh tế và chuyên nghiệp. Cách phối đồ này rất thân thiện với những cô nàng có dáng người quả lê, họ mặc quần suông để giấu phần hông và đùi. 

Sơ mi + chân váy midi cạp cao

Empty

Ngoài quần ống rộng cạp cao thì chân váy midi cạp cao cũng là lựa chọn tốt để bạn cải thiện vòng eo của mình.  Mặc cùng váy cạp cao thì nên chọn những thiết kế sơ mi vải mỏng mềm mại như voan, lụa.... Nên tránh chọn kiểu áo với chất liệu cứng cáp dày dặn.

Sơ mi + quần dài thuốc lá

Empty

Sự kết hợp giữa áo sơ mi và quần thuốc lá (ống lửng đến mắt cá chân) là sự lựa chọn tốt nhất để tạo vẻ ngoài nữ tính, che đi vòng eo thiếu thon gọn, vóc dáng đầy đặn.

Sơ mi + quần jeans

Empty

Một chiếc áo sơ mi thanh lịch được kết hợp với quần jeans basic, cách mix đồ tưởng là đối lập nhưng lại không hề có cảm giác mâu thuẫn. Nên chọn vải voan hoặc lụa, có độ rủ mềm mại hơn để "làm mềm" sự thô cứng của quần jean và tăng độ nhẹ nhàng thanh thoát.

Sơ mi + quần short bermuda

aosomi1-0

Quần short bermuda sẽ giúp bạn che đi phần bắp đùi và hông thiếu thon gọn. Dù bạn có hơi tròn đầy hay chân hơi to một chút thì cũng trở nên thon thả ngay lập tức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link