3 cách làm đẹp từ loại nguyên liệu quen thuộc có trong nhà bếp đảm bảo da sáng như gương

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng tỏi đúng cách có thể giúp bạn sở hữu làn da đẹp, sáng mịn và hết mụn.

Tỏi trị nám da

Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần chuẩn bị vài tép tỏi to và mập mạp, lột vỏ, rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị nám, tàn nhang hoặc đồi mồi. Giữ trên da tối da 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát, lau khô bằng khăn mềm. 

Hoặc dùng vài tép tỏi, ép lấy nước rồi lấy bông thấm bôi lên da, cũng giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.

lam-trang-da-nhanh-chong-trong-5-ngay-nho-toi-4

Đối với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, có thể dùng tỏi kết hợp với dấm táo để trị nám da, tàn nhang. Bạn chỉ cần lột sạch vỏ rồi ngâm tỏi vào nước khoảng 5 phút, sau nghiền nát, cho thêm vào một ít dấm táo, trộn điều rồi đắp lên vùng da bị nám khoảng 10 phút. Rửa sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Không nên quá lạm dụng tỏi, vì có thể gây bỏng da, đặc biệt đối với làn da mỏng và nhạy cảm. Chỉ nên dùng tỏi 2 -3 lần mỗi tuần và mỗi lần tối đa 10 phút, không nên để hơn bởi nó có thể gây tổn thương cho làn da.

Chống lão hóa

Tỏi có tác dụng tăng cường bài tiết hormone, tăng sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới giúp da đẹp hơn.Cách dùng: Cho tỏi vào nước nấu đến khi đặc quánh rồi thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống một thìa nhỏ dung dịch này, dùng trong thời gian dài có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn.

toi_dkmf

Giúp da trắng mịn

Chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn.

Cách dùng: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ giúp da luôn sạch và trắng mịn.

Trị mụn

Để trị mụn, bạn có thể lựa chọn một trong những công thức thực hiện sau:

- Đơn giản nhất để chăm sóc da, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp sền sệt để thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

toi-ngam-mat-ong-lam-dep-da

- Trộn nước ép của hai nhánh tỏi với dấm rượu táo (liều lượng tương đương). Khuấy thật đều sau đó rửa mặt thật sạch. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá.

- Để trị những nốt mụn đầu đen, dùng hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trong ba ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link