3 cách làm đẹp với chuối vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuối là một trong các loại quả dùng để làm đẹp da rất hiệu quả.

chuối làm đẹp
Chuối là 1 trong các loại quả có công dụng làm đẹp bất ngờ.

Chuối vô cùng tốt cho tóc và da của bạn vì nó có đặc tính giữ ẩm tự nhiên. Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (Vitamin E, C, B ​​và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn. Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên, khiến nó trở thành một chất làm mềm tuyệt vời. 

Tryptophan có trong chuối là một acid amin có tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp. Bạn có thể sử dụng chuối đơn giản hoặc tạo thành hỗn hợp với thành phần khác để nuôi dưỡng và làm lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho bất cứ độ tuổi nào, bởi vì chuối là loại quả tự nhiên và sẽ chỉ có lợi cho da nên bạn không phải lo lắng đâu nhé.

Lột mụn đầu đen

Dùng 1/2 trái chuối chín nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh. Cho đến khi được hỗn hợp mịn thì đắp lên những vùng da có mụn đầu đen. Thư giãn với loại mặt nạ này trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Chuối có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị tình trạng da bị mụn đầu đen. Chất chống ôxy hóa trong loại quả này sẽ khôi phục làn da đã bị tổn thương. Hãy đắp loại mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để có được hiệu quả cao nhất.

Giúp da trắng hồng, giảm nếp nhăn

Sử dụng mật ong, sữa chua và chuối để làm mặt nạ cho da là 1 trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm nếp nhăn. Mật ong làm sạch da và giúp da mềm, mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng. Bạn trộn thật đều hỗn hợp và bôi lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa nếp nhăn và các vết rạn da cho tăng hoặc giảm cân quá nhanh.

Giúp xóa mờ sẹo

Chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da sẹo 4-5 lần/ngày và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ không chỉ thấy sẹo thâm sớm mờ đi. Vùng da đó cũng trở nên mịn màng hơn nhiều.

Đọc bài này xong bạn không bao giờ dùng khăn rửa mặt
Đọc bài này xong bạn không bao giờ dùng khăn rửa mặt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn