3 cách lười biếng lợi nhiều hơn hại, ai làm được 1/3 chẳng mấy mà giàu

( PHUNUTODAY ) - Chăm đúng việc, lười đúng lúc mới là bí quyết của một số dư 'dồi dào' trong tài khoản.

Bill Gates từng có câu nói nổi tiếng rằng "chọn người lười biếng để làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra cách dễ dàng để làm việc đó".

Ngay cả chủ nhân của giải Nobel Kinh tế 2017 Richard Thaler cũng được đồng nghiệp mô tả là người “lười biếng”. Tuy nhiên, vị giáo sư lại cho rằng, nhờ tố chất này mà ông có khả năng phân định những thứ thực sự quan trọng với những gì vô bổ.

Theo chuyên gia Elle Kaplan, nhà sáng lập kiêm CEO của LexION Capital, từ “lười biếng” nghe có vẻ tiêu cực nhưng thực sự, một số người lười biếng chính là những người luôn đổi mới để tìm ra cách làm việc hiệu quả hơn. Nói một cách khác là hãy làm việc thông minh hơn thay vì chăm chỉ hơn.

tiet-kiem-mua-sam

Phần lớn chúng ta thường nghĩ rằng muốn kiếm được nhiều tiền, 4 từ "chăm chỉ làm việc" luôn phải in hằn trong tâm trí và trở thành một trong những lẽ sống quan trọng. Điều này hẳn không sai. Phải có làm, mới có của ăn, của để là điều chắc chắn quá rồi.

Tuy nhiên, bạn của ngày hôm nay có thể giàu có hơn bạn của hôm qua, của tháng trước rất nhiều nếu như biết... lười biếng đúng cách. Đừng vội gán cho hai từ "lười biếng" những suy nghĩ tiêu cực bởi chăm đúng việc, lười đúng lúc chính là bí quyết của một số dư "dồi dào" trong tài khoản.

Dưới đây là 3 kiểu lười biếng giúp bạn thoát cảnh "viêm màng túi", tiết kiệm được một khoản kha khá mỗi tháng, sau đó là mỗi năm và cho cả tương lai phía trước.

1. Lười đặt đồ ăn về nhà

Trong một vài trường hợp, việc đặt đồ ăn giao tới tận nhà hoặc giao tới công ty cho bữa trưa thực ra không giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng như bạn vẫn nghĩ. Với những người đang ở các khu chung cư cao tầng hoặc làm việc trong các tòa nhà lớn, việc đi lên, đi xuống để nhận hàng có khi cũng mất cả 5-7 phút do chờ thang máy.

Với khoảng thời gian ấy, bạn chỉ cần dành ra thêm 3 phút là đã có thể tự nấu một bữa ăn đơn giản cho chính mình. Tranh thủ luộc rau trong lúc cắm cơm, xào thịt. Việc tự nấu ăn hoàn toàn không khó và không tốn nhiều thời gian như nhiều người vẫn nghĩ.

Hơn nữa, cứ thử tính thế này: Một bữa ăn đơn giản đặt về nhà, sau khi áp đủ mọi kiểu mã giảm giá cũng vẫn rơi vào 55-60k/người. Số tiền này tương đương với 2 bữa ăn tự nấu. Cứ từ đó mà tính xem nếu ăn ngoài cả tháng trời, bạn sẽ tốn một số tiền không nhỏ.

2. Lười mua sắm

Cũng không ngoa nếu xếp việc mua sắm/shopping online vào danh sách những hoạt động giúp cải thiện tâm trạng. Có không ít người ngay lập tức rũ bỏ được cảm giác buồn chán sau khi chốt đơn một món đồ, ướm lên mình một chiếc váy hay một đôi giày mới. Đương nhiên, tiền cả là của bạn, bạn hoàn toàn có thể tiêu chúng vào bất cứ thứ gì bạn cảm thấy thích.

Vấn đề chỉ là nếu cứ mua sắm để có cảm giác vui sướng nhất thời, chẳng mấy chốc số dư trong tài khoản sẽ quay về 0.

Thế nên, lười mua sắm cũng có thể được coi là một trong những sự lười biếng giúp bạn trở nên giàu có. Tiền không tiêu, tiền vẫn ở đó chứ có chạy đi đâu được!

kieu-luoi-co-loi

3. Lười cố làm người giỏi nhất

Có một quan niệm phổ biến rằng người thành công là người cố gắng làm tốt hơn những gì người khác làm. Tuy nhiên, thay vì phải vượt qua người khác, nhiều người làm giàu bởi họ “bơi ở một làn khác”, với con đường riêng do mình sáng tạo. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ, bạn có đủ can đảm trước những e dè của người khác hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link