3 cây cảnh tỏa hương thơm ngát, người giàu thường trồng trong vườn để 4 mùa rực rỡ, thu hút tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 3 cây cảnh vừa có hương vừa có sắc và mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ. Chỉ cần trồng một cây trong vườn cũng giúp gia chủ thu thú tài lộc, may mắn vào nhà.

Phượng tím

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, mọi người sẽ "ngơ ngẩn" với vẻ đẹp của phượng tím vì chúng sẽ nở rộ và tô điểm không gian xung quanh bằng một sắc tím mộng mơ. Phượng tím là loại cây ưa khí hậu mát mẻ nên sẽ phát triển tốt ở những nơi có khí hậu tương đồng như Đà Lạt. Khi nở hoa, cây cảnh này gần như thu hút mọi ánh nhìn xung quanh vì màu sắc quá đỗi ngọt ngào của mình. Hoa phượng tím thường là sự pha trộn giữa màu tím hoa cà, hoa oải hương và màu xanh lam.

Phượng tím là loại cây ưa khí hậu mát mẻ nên sẽ phát triển tốt ở những nơi có khí hậu tương đồng như Đà Lạt.

Phượng tím là loại cây ưa khí hậu mát mẻ nên sẽ phát triển tốt ở những nơi có khí hậu tương đồng như Đà Lạt.

Trong tình yêu hay trong tình bạn, màu tím chính là biểu tượng cho sự chung thuỷ, thân thiết và tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó, bền chặt. Vì thế nhiều người trồng phượng tím trong vườn để làm đẹp cho nhà và cũng để thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Bên cạnh đó, phượngt ím với khí chất vương giả cũng giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và mọi sự hanh thông trong công việc, cuộc sống.

Mộc hương

Bên cạnh tên gọi mộc hương, nhiều người còn biết đến cây cảnh này bằng những cái tên như quế hoa, mộc tê hay hoa mộc. Mộc hương có khả năng sinh trưởng khá mạnh mẽ, xanh tốt quanh năm và nở rộ vào khoảng tháng 8 Âm lịch hàng năm. Khi những bông hoa mộc hương khoe sắc vàng nhạy hay vàng cam thì cũng đồng nghĩa với việc mùa thu đang dến. Đặc biệt, khi rơi xuống vườn, những bông hoa mộc hương li ti sẽ tạo ra một thảm vàng vô cùng bắt mắt. 

Mộc hương có khả năng sinh trưởng khá mạnh mẽ, xanh tốt quanh năm và nở rộ vào khoảng tháng 8 Âm lịch hàng năm.

Mộc hương có khả năng sinh trưởng khá mạnh mẽ, xanh tốt quanh năm và nở rộ vào khoảng tháng 8 Âm lịch hàng năm.

Không chỉ có tác dụng trang trí, mộc hương còn được nhiều người yêu thích và trồng nhiều trong nhà nhờ mùi thơm nồng nàn, quyến rũ. Hoa mộc hương có mùi rất thơm, chỉ cần trồng một cây cũng đủ để "ướp hương" cho cả khu vườn. Trong phong thuỷ, cây mộc hương tượng trưng cho tài lộc, sự may mắn cũng như thịnh vượng. Thông thường, người ta sẽ trồng 2 cây mộc hương đối xứng trước cửa nhà với mong muốn gia chủ và các thành viên trong nhà s

Tây phủ hải đường

Nổi bật với những bông hoa nở dày đặc, cánh mỏng manh, kiểu diễm... tây phủ hải đường chính là một trong những cây cảnh được yêu thích nhất khi xuân về. Ngoài tên gọi tây phủ hải đường, nhiều người còn biết đến chúng với cái tên thuỳ ti hải đường, hải đường tây thục, tây phủ, kim ty hải đường, tái dại... Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi loại cây này bằng cái tên "quý phi của muôn loài" vì ngoài vẻ đẹp duyên dáng, chúng còn mang theo ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ. Theo quan niệm của người xưa, tây phủ hải đường sẽ giúp gia chủ xua đuổi vận xui và mang may mắn, tiền tài vào cửa.

Nhiều người ví tây phủ hải đường như

Nhiều người ví tây phủ hải đường như "quý phi của muôn loài" vì dáng vẻ kiều diễm và mùi thơm nồng nàn.

Thời gian nở hoa của cây là từ tháng 3 đến tháng 5 và sau đó hạt chín từ tháng 9 đến tháng 10. Nụ của tây phủ hải đường có màu đỏ và sẽ xen kẽ một chút sắc hồng - trắng khi nở. Đặc biệt, cây cảnh này có mùi thơm nồng và khiến nhiều người phải "ngất ngây". Người ta thường trồng tây phủ hải đường trước cửa nhà vì chúng còn là loại hoa báo hiệu tin vui, sự trường thọ và thể hiện mong muốn một gia đình sum vầy, thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn