3 cây trồng trước nhà, nhà tan cửa nát: Trồng sau nhà trấn giữ tiền tài giàu có 3 đời, đó là cây gì

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại cây này nên trồng sau nhà mang tới nhiều tài lộc cho gia chủ, không nên trồng trước nhà.

Cây chuối

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã truyền dạy con cháu đời sau: “Trước cau, sau chuối”. Chính vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây phong thủy gì sau nhà thì cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn.

Sở dĩ vậy bởi chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt cho phái sau ngôi nhà bạn. Hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Nếu không có khu vườn sau rộng, hãy đặt một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Chuối sau nhà sẽ tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà.

cay phong thuy

Cây xương rồng

Trong phong thuỷ, phía sau ngôi nhà nếu trồng cây xương rồng tăng sát khi không mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà, khiến cuộc sống khó lòng may mắn hạnh phúc. Bởi cây xương rồng nhiều gai tích tụ nhiều sát khí. Nhưng nếu bạn trồng sau nhà sẽ tạo thành búi mọc thành búi to thể hiện sự sum vầy quây quần cho mỗi gia đình.

Chính vì vậy, nếu bạn cây xương rồng sau nhà sẽ giúp cuộc sống tình cảm các thành viên thêm gắn bó, viên mãn. Tình cảm gia đình khăng khít bền chặt sẽ khiến cho cuộc sống của mỗi người có thêm động lực để phấn đấu khiến phúc lộc tự tìm đến. Đồng thời cây xương rồng còn giúp bảo vệ gia chủ khỏi những kẻ trộm nhòm ngó.

trong cay sau nha may man

Cây dâu tằm

Theo quan niệm trong dân gian thì cây dâu theo nhiều người quan niệm là loại cây mang lại sự tang tóc bởi theo phiên âm tiếng hán cây dâu phát âm là “Tang”. Bởi lý do đó nên cây dâu rất kỵ trồng trước nhà bởi nó sẽ mang lại điềm xấu.

Tuy nhiên, nếu như bạn mua xua đuổi vận xui, trấn giữ của cải trong nhà thì việc trồng cây dâu tăm lại sau nhà lại là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Linh khí ở cây dâu tằm giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống trong nhà sẽ luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link