3 tuyệt chiêu đơn giản mà hiệu quả số 1 để bảo vệ tim mạch khoẻ mạnh hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đơn giản để bảo vệ tim mạch ngay cả với những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim cũng mang lại hiệu quả:

Hít hơi thật sâu khi căng thẳng

Bạn cần học cách thích nghi với những căng thẳng. Một vài phút thở sâu mỗi ngày có thể làm giảm phản ứng căng thẳng của bạn. Ít căng thẳng hơn sẽ ít bị viêm và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch hằng ngày. Tìm thời gian để thư giãn mỗi ngày, hãy thử nghe nhạc hoặc thiền định.

Bổ sung cá, rau xanh và trái cây thường xuyên và liên tục

Cá, rau xanh và trái cây không chỉ giúp đẹp da đẹp dáng, trên thực tế, các loại thực phẩm này còn có công dụng tốt cho sức khỏe tim mạch. Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến khích mọi người ăn cá hai lần một tuần để giảm nồng độ cholesterol trong máu và nên ăn các loại cá giàu omega 3,6,9, vitamin, protein như cá hồi, cá ngừ, cá trích…

cach bao ve tim mach-phunutoday1

PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Tú cũng gợi ý: "Về hàm lượng rau xanh và trái cây cần thiết, mỗi ngày bạn nên "nạp" khoảng 450g và chia nhỏ thành 5 khẩu phần ăn (mỗi khẩu phần khoảng 90g). Các loại rau như rau bina, cần tây, diếp cá, bông cải xanh… và trái cây như táo, nho, kiwi… chứa nhiều chất xơ và chất béo tốt làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ về đột quỵ và các bệnh lý tim mạch".

Cá, trái cây và rau xanh là những thực phẩm rất quen thuộc, có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn hàng ngày để chủ động bảo vệ tim yêu.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây do dạ dày lúc đó còn rỗng nên dễ dàng hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bạn cũng có thể ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn 1-2 giờ để có thể hấp thu dưỡng chất tối đa.

Di chuyển mỗi ngày

Dùng 30 phút mỗi ngày tham gia các hoạt động như đi xe đạp, đi bộ, bơi lội hoặc khiêu vũ, bất cứ hoạt động gì làm tăng nhịp tim liên tục ít nhất 10 phút mỗi lần có thể ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của tim.

Nghiên cứu cũng cho thấy ngồi lâu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, hãy thức dậy và đi bộ 1 giờ mỗi ngày để giảm nguy cơ bệnh tim.

Ngay từ hôm nay, hãy tập cho mình một trong những thói quen tích cực này để bảo vệ sức khoẻ của chính mình!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn