Hạn dùng của từng loại mỹ phẩm chị em nên ghi nhớ để sớm dọn dẹp tủ làm đẹp của mình

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ hạn dùng của từng loại mỹ phẩm dưới đây để sử dụng sao cho tốt nhất nhé.

Kem nền

Kem nền thường có thời hạn sử dụng từ 1 - 1,5 năm từ khi mở nắp nếu được bảo quản ở nơi mát, khô ráo, tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu sản phẩm xuất hiện các lớp màu khác nhau đồng nghĩa với việc chúng đã hết hạn sử dụng. 

Retinol và serums Vitamin C

Retinol, một tên gọi khác của Vitamin A có thể sử dụng trong khoảng một năm nếu được lưu trữ trong bình thủy tinh và tránh xa ánh sáng mặt trời, vì hầu hết các chất retinol đều nhạy cảm với ánh sáng. Nếu để chúng gần cửa sổ, có thể thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn.

cach-mua-my-pham-noi-dia-trung-quoc

Serums Vitamin C cũng rất nhạy cảm với ánh sáng và không khí, chúng có thể bị thay đổi tính chất khi tiếp xúc với 2 yếu tố này. Nếu nhận thấy serum bị thay đổi màu sắc, hãy ngưng sử dụng sản phẩm.

Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Nếu kem dưỡng ẩm dạng tuýp bạn có thể sử dụng trong một năm, còn nếu kem chống nắng có thiết kế dạng bình, thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn một năm. 

Su-Dung-Duong-Am

Kem chống nắng có thể kéo dài đến ba năm nếu giữ ở nơi khô mát. Tuy nhiên, điều này hầu như không bao giờ xảy ra, vì người ta thường dùng kem chống nắng trên bãi biển và thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với hơi nóng, các hóa chất trong kem chống nắng có thể bị thay đổi, mất đi tính chất ban đầu của nó.

Các loại dầu dưỡng da

So với các loại mỹ phẩm dạng bột và dạng lỏng thì dầu dưỡng da vẫn có khả năng chống sự xâm nhập của các loại vi khuẩn tốt hơn. Tuy nhiên khi đã quá hạn sử dụng thì vi khuẩn tấn công sẽ là điều sớm hay muộn mà thôi.

Trong quá trình sử dụng, các nàng nên bảo quản ở điều kiện môi trường mát mẻ, lý tưởng.. Hạn sử dụng của đa số các loại dầu dưỡng da, dầu tẩy trang là 1 năm. Trong thời hạn này, bạn thỏa sức sử dụng mà không lo xảy ra các vấn đề về da, nhưng khi đã quá hạn thì dù còn nhiều hay ít thì tốt nhất là vứt bỏ ngay.

Review-mat-na-duong-am-cho-da-696x463

Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt có công dụng làm sạch da mặt và tạo độ thông thoáng cho làn da, nhưng điều đó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn mặc sức sử dụng mà quên đi hạn sử dụng của nó.

Bạn cần ghi nhớ là hạn sử dụng của sữa rửa mặt chỉ kéo dài trong 1 năm. Sau khi hết thời hạn 1 năm, sữa rửa mặt sẽ không còn có tác dụng là loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn ra khỏi làn da mà ngược lại còn giúp vi khuẩn tấn công làn da bạn dễ dàng hơn nữa đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link