3 ''dấu hiệu báo nguy'' cho thấy đã đến lúc bạn cần phải nghỉ việc: Dừng đúng lúc mới là thượng sách

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn chờ đến lúc mình không còn hạnh phúc như xưa thì bạn sẽ có nguy cơ chợp lấy một cái phao để thoát, thay vì bắt lấy những gì phù hợp với mình.

Bạn thường xuyên đem nguồn năng lượng tiêu cực vào trong tổ ấm của mình

Bản chất của con người là phàn nàn, bởi chẳng có ai, không điều gì, không công việc nào là hoàn hảo cả. Nhưng là một người chuyên nghiệp làm đúng công việc dành cho mình thì sẽ không có căng thẳng mệt mỏi. Bạn nhớ lại xem lần cuối cùng kể từ khi đăng xuất email, bạn có đem về nhà bất kỳ sự bực dọc nào và trút giận lên những tô chén dơ hay không?

Những nguồn năng lượng độc hại xuất hiện liên tục thì có thể cho thấy công việc bạn đang làm chính nó đã hút cạn đi tâm hồn của chính bạn. Dường như đã đến lúc bạn nên suy nghĩ điều gì khiến bạn trở nên chán ghét công việc này đến như vậy, và cân nhắc xem đâu là điều mà bạn mong muốn có thể trở nên khác đi. Sau đó, hãy đi tìm kiếm những gì có thể đem lại cho bạn mong muốn ấy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bạn đang cảm thấy quá thoải mái

Mặc dù bạn nghĩ việc thoải mái và tự tin trong vài trò của mình chính là sự thành công. Thế nhưng điều này lại mang đến ý nghĩa ngược lại.

Những người có thể phát triển trong sự nghiệp là những người có đủ dũng khí để chịu đựng những chuyện không thoải mái.

Nếu như bạn chờ đến lúc mình không còn hạnh phúc như xưa nữa thì bạn có nguy cơ chợp lấy một cái phao để thoát, thay vì bắt những gì phù hợp với mình.

Đạt được thành công quả đúng là điều tuyệt vời, bởi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi đi làm mỗi ngày và bất kỳ vấn đề gì cũng không khiến bạn bị chùn bước. Song, bạn nên ghi nhớ một điều rằng giai đoạn mà bạn có thể nắm quyền kiểm soát đồng thời cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn giải đáp cho mình tất cả những câu hỏi quan trọng trước khi thực hiện bước nhảy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bạn tự nhủ với bản thân rằng: Chỉ là công việc thôi mà

Nhưng liệu có thật như vậy. Những ai cho rằng mình là người tham vọng và đặt ra những mục tiêu quan trọng trong cuộc đời lẫn sự nghiệp của mình, ý nghĩa công việc nó không nằm ở đấy.

Thay vào đó, chốn văn phòng lại là nơi để ta thúc đẩy và phát triển những kỹ năng của mình, cống hiến cho cuộc sống, học hỏi và tiến bộ.

Khi bản thân bạn tự thuyết phục mình rằng đừng qua quan tâm cũng như đặt kỳ vọng cho công việc đó thì chính là lúc bạn đang hạ thấp tiêu chuẩn của chính mình. Hãy nghĩ xem bạn mong muốn có những sự thay đổi nào trong phòng ban, trách nhiệm, vai trò và sự gắn bó của mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link