3 dấu hiệu cho thấy gan suy yếu, uống 4 thứ nước này để dưỡng gan khỏe hơn

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt có thể khiến gan của bạn trở nên yếu đi. Gan không biết “kêu đau” nhưng bạn có thể nhận biết gan khỏe hay yếu qua những biểu hiện này.

3 dấu hiệu cho thấn gan đang suy yếu, có thể là ung thư gan

Không thèm ăn, không ăn được gì

Khi gan bị suy giảm sức khỏe sẽ kéo theo sức khỏe của túi mất cũng đi xuống, làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết mật.

Khi quá trình tiêu quá của dạ dày không được thúc đẩy tốt thì người bệnh sẽ chán ăn, không ăn được gì. Đối với bệnh nhân viêm gan nếu có triệu chứng này thì nên đi khám sớm, để lâu có thể dẫn đến ung thư gan.

Đau vùng gan

Bệnh gan thường không đau, không ngứa và không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, khi bệnh viêm gan nặng hơn thì gan của con người sẽ có những cơn đau rõ rệt. Tới khi bệnh nặng, gan sưng to do bao gan giãn nở ra gây đau đơn vùng gan. Vậy nên nếu thấy đau hãy đi khám sớm.

Phù chi dưới

Khi chi dưới bị phù nề, nhiều người sẽ nghĩ nó liên quan đến sức khỏe của thận. Tuy nhiên, nếu gan bị tổn thương nghiêm trọng thì người bệnh sẽ bị xơ gan cổ trướng. Cổ trướng sẽ từ từ xâm nhập vào chi dưới và phù nề chi dưới dần dần xuất hiện.

4 loại nước uống giúp giải độc gan, dưỡng gan khỏe mạnh

Cà phê

Cà phê là một trong những loại nước tốt cho gan. Uống cà phê làm giảm nguy cơ xơ gan gây tổn thương gan vĩnh viễn ở những người mắc bệnh gan mạn tính. Ngoài ra, uống cà phê cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gan, ung thư gan và gan nhiễm mỡ.

Cà phê cũng có nhiều công dụng khác như giúp men gan loại bỏ các chất gây ung thư, ngăn chặn sự tích tụ chất béo và collagen, làm giảm viêm và tăng mức độ glutathione chống oxy hóa.

Trà xanh

Không chỉ tốt cho sức khỏe của lá gan, trà xanh còn tốt cho sức khỏe tổng thể của con người. Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện nồng độ men gan, giảm căng thẳng oxy hóa và chất béo tích tụ trong gan.

Nước đậu xanh

Nước đậu xanh là một trong những bài thuốc dân gian giúp thanh nhiệt, thải độc gan rất tốt. Theo Đông y, đậu xanh có tính mát, vị thanh, ngọt. Nếu không làm nước đậu xanh bạn có thể làm sữa đậu xanh, chè đậu xanh nha đam, cháo đậu xanh,… để dùng cũng rất tốt.

Nước lọc

Không cần cầu kỳ, nước lọc cũng là thứ nước tuyệt vời đối với gan. Nước chiếm 70 – 80% trọng lượng cơ thể. Nếu thiếu nước, cơ thể sẽ bị suy kiệt. Các độc tố trong gan, thận không được thanh lọc và đào thải ra bên ngoài gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tốt cho gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link