3 dấu hiệu "độc hại" chứng tỏ lớn lên trẻ sẽ trở thành người bất hiếu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 dấu hiệu "độc hại" chứng tỏ lớn lên trẻ sẽ trở thành người bất hiếu, không có tiền đồ. Cha mẹ biết càng sớm càng lợi cho con.

1. Không biết cảm ơn cha mẹ

Nếu ăn cơm, trẻ không có ý thức mời người lớn, được nhận quà nhưng không nói lời cảm ơn. Cha mẹ đừng nghĩ trẻ còn nhỏ chưa hiểu chuyện. Đây chính là dấu hiệu đầu tiên của một người con bất hiếu.

Trẻ được chiều chuộng quá mức, đã quen với với việc nhận được sự quan tâm và yêu thương từ người khác. Mặc nhiên xem việc nhận là quyền lợi của mình, còn người khác phải có nghĩa vụ cho đi. Nếu không uốn nắn kịp thời, trẻ sẽ không biết cách hiếu thuận, quan tâm người khác, trở nên vô cảm, ích kỷ. 

Cách khắc phục: Cha mẹ đừng hy sinh quá nhiều, hãy để con giúp đỡ mình từ những việc nhỏ bé như dọn cơm, gấp chăn màn, cho đồ vào máy giặt,..

2. Nói năng hỗn láo với cha mẹ

tre-co-tinh-nay-lon-len-se-kho-bao-hu-hong-bat-hieu-cha-me-hay-sua-ngay-cho-con-truoc-khi-qua-muon-113619

Nếu trẻ được nuông chiều quá mức, như ông hoàng bà chúa, sẽ trở nên hỗn hào, không biết trời đất là gì, thiếu tôn trọng với cha mẹ - những người sinh ra mình. Không chỉ dừng ở mức cãi lại, chúng còn sẵn sàng đánh đập, đụng tay đụng chân với cha mẹ nếu không đáp ứng được yêu cầu. Cha mẹ càng ra sức vỗ về, nuông chiều, dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu, trẻ càng được đà lấn tới, sai càng thêm sai. 

Cách khắc phục: Cha mẹ không được nhượng bộ với trẻ. Trong trường hợp trẻ khóc toáng, làm loạn, hãy để mặc trẻ. Khi trẻ chán sẽ bình thường lại, đâu sẽ vào đấy.

3. Có tính chiếm hữu cao

67-590x308

Thứ gì trẻ cũng muốn có, thậm chí là đồ của người khác. Nếu không có được sẽ ra sức chiếm dụng, gào khóc, thậm chí sử dụng vũ lực. Đây là biểu hiện của việc trẻ sẽ không hiếu thuận sau này, thậm chí còn có thể trở thành dân anh chị, sa chân vào tệ nạn xã hội.

Cách khắc phục: Cha mẹ hãy dạy trẻ cách cho đi. Tốt nhất, hãy tạo điều kiện cho trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội.

TAGS:dạy con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link