3 dấu hiệu trên khuôn mặt chứng tỏ người phụ nữ khỏe mạnh, trẻ đẹp từ bên trong ra bên ngoài

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người phụ nữ sở hữu 3 dấu hiệu này thì gan thận, hệ tiêu hóa đều hoạt động nhịp nhàng .

Da mặt luôn căng bóng, đều màu

Phụ nữ khi bước vào tuổi 30 thì da đã ở giai đoạn lão hóa, phụ nữ sẽ thấy da mặt mình rất khô, đồng thời xuất hiện các nếp nhăn và cũng tối màu hơn so với trước kia. Lúc này bạn nên chăm sóc da cẩn thận để ngăn chặn tốc độ già đi của da.

Chỉ những người phụ nữ trẻ hơn so với lứa tuổi và sức khỏe tốt mới có thể giữ được một làn da căng bóng, đều màu. Nguyên nhân là da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Tình trạng da mặt và cổ không chỉ phản ánh đặc điểm di truyền và sức khỏe của người đó mà còn cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố môi trường. Nếu màu sắc của da đều màu chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh, sống thọ.

Phụ nữ mắt không thâm quầng sống thọ

Phụ nữ mắt không thâm quầng sống thọ

Mắt long lanh không xuất hiện thâm quầng

Khi cơ thể con người bước vào trong quá trình lão hóa, cơ thể thường có xu hướng mất collagen khá nhanh. Thành phần collagen là một trong những loại protein phong phú nhất trong cơ thể, giúp làn da đàn hồi, săn chắc, mịn màng hơn.

Nếu như cơ thể người phụ nữ mất đi thành phần collagen khiến cho làn da mặt bị mất tính đàn hồi và khả năng tái tạo, chính vì vậy phần da mắt sẽ nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu thâm quầng, nhăn nheo dù cho đã ngủ đủ giấc. 

Tuy nhiên, nếu như bạn đã bước qua tuổi 30 mà vẫn thấy mắt mình sáng trong, không nhăn nheo, không có quầng thâm và bọng mắt chứng tỏ cơ thể vẫn còn rất trẻ trung, khỏe khoắn.

Phụ nữ môi hồng sống thọ

Phụ nữ môi hồng sống thọ

Đôi môi hồng hào

Theo các chuyên gia nghiên cứu của Đông y cho biết: Nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì đôi môi chính là "cửa sổ của sức khỏe. Đặc biệt, ở những người có sức khỏe tốt, đôi môi khi không thoa son sẽ có màu đỏ hồng, sáng bóng rất tự nhiên, độ khô ẩm vừa phải.

Chính vì vậy, nếu những người có sức khỏe tốt, đôi môi khi không thoa son sẽ có màu đỏ hồng, sáng bóng. Ngược lại, nếu bạn đã bắt đầu lão hóa hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe thì môi sẽ có nhiều sự thay đổi: Như đôi môi nhợt nhạt hay trắng bệch cho thấy cơ thể đang bị thiếu máu, thiếu khí. Nếu đôi môi xanh xao hoặc thâm đen cho thấy cơ thể đang mắc chứng ứ huyết và trì trệ kinh nguyệt không đều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link