3 địa điểm dễ lây nhiễm Covid-19 nhất hiện nay, dù muốn cũng nên hạn chế lui tới: Bảo vệ mình là trên hết

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra những địa điểm có nguy cơ lấy nhiễm cao ở thời điểm hiện tại và cảnh báo người dân nên cẩn trọng.

Biến thể Delta có khả năng lây lan hơn so với các chủng trước đó. Điều này có tác động đến việc lây truyền của virus.

Ngoài ra, số người được tiêm chủng tăng lên cũng có tác động đến sự phổ biến của virus SARS-CoV-2. Những người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin không chỉ có nguy cơ nhập viện hay không qua khỏi thấp hơn mà còn có ít nguy cơ lây lan virus hơn.

Các địa điểm có nguy cơ lây lan Covid-19 đã có sự thay đổi theo thời gian. Nguyên nhân là do các chuyên gia đã hiểu nhiều hơn về cách hoạt động của virus cũng như sự biến đổi của bản thân virus.

Dưới đây là những địa điểm được đánh giá là có khả năng lây lan Covid-19 cao nhất hiện nay.

Bên trong nhà hàng, quán bar

Chúng ta có thể nhận thấy một sự thật là các nhà hàng và quán bar là nơi lây truyền Covid-19 mạnh mẽ. Lấy ví dụ ở Mỹ, trong đợt số ca mắc biến thể Delta tăng đột biến vào mùa hè, có nhiều chùm lây nhiễm liên quan tới nhà hàng.

Nguy cơ nhiễm Covid-19 khi thưởng thức bữa ăn trong nhà hàng phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ lây truyền và tiêm chủng tại địa phương. Một số nơi, chẳng hạn như New York, yêu cầu người dân phải có chứng nhận tiêm phòng mới có thể vào dùng bữa trong nhà hàng. Trẻ nhỏ được miễn yêu cầu này.

Khi đi ăn ở nhà hàng, hãy chú ý đến vị trí ngồi. Tránh những khu vực đông đúc như quầy bar. Nếu có thể, nên ngồi cạnh cửa sổ hoặc cửa ra vào đang mở.

3-dia-diem-de-lay-lan-covid-19-01

Những cuộc gặp riêng tư

Những cuộc gặp riêng tư không an toàn như bạn nghĩ. Từ lâu, các chuyên gia đã cảnh báo rằng những cuộc gặp mặt riêng có thể dẫn tới việc lây lan bệnh. Nghiên cứu cho thấy, những gia đình tổ chức sinh nhật có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn 30% so với những gia đình không làm việc này.

Đây là lý do khiến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra khuyến nghị tổ nên tổ chức các cuộc tụ họp ngoài trời nếu có thể hoặc nên đeo khẩu trang nếu ở trong nhà cùng nhiều người.

3-dia-diem-de-lay-lan-covid-19-02

Các buổi tụ họp đông đúc ngoài trời

Việc tụ họp ngoài trời mang đến ít rủi ro hơn trong nhà nhưng không phải là không có. Ở ngoài trời với một nhóm nhỏ và có giản cách, nguy cơ lây nhiễm hoàn toàn khác so với khi bạn tham gia một sự kiện ngoài trời đông người trong thời gian dài.

Đây là nguyên nhân dẫn tới việc xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 liên quan đến các lễ hội âm nhạc ngoài trời.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đang xem xét sự lây lan SARS-CoV-2 liên quan đến các giải thể thao dành cho thanh thiếu niên. Tuy nhiên, họ cho biết các trường hợp liên quan đến thể thao ngoài trời chủ yếu do trẻ em dành thời gian bên ngoài sân cỏ hơn là tập luyện và thi đấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link