4 hành vi dễ gây tổn thương tử cung phụ nữ, 3 trong số đó có liên quan đến nam giới

( PHUNUTODAY ) - Những hành vi dưới đây là nguyên nhân trực tiếp khiến tử cung ngày càng bị ảnh hưởng xấu.

Tử cung là bộ phận đặc trưng của nữ giới. Cơ quan này có liên hệ trực tiếp với chu kỳ kinh nguyệt và quá trình thụ thai. Nếu tử cung có vấn đề sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể, sức khỏe của phụ nữ.

8

Có 4 hành vi gây hại lớn tới tử cung mà chị em tốt nhất nên tránh xa

Phá thai thường xuyên

Khi chưa sẵn sàng với chuyện có em bé thì các chị em nên chú ý tới những biện pháp tránh thai. Việc nạo phá thai thường xuyên có thể gây ra những tổn thương cực kỳ nghiêm trọng cho tử cung của nữ giới.

Mặt khác, hoạt động buồng tử cung thường xuyên có thể thúc đẩy nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm trùng đường sinh sản nữ, từ đó làm tổn thương nội mạc tử cung. Điều này rất dễ giảm khả năng tiếp nhận nội mạc tử cung của nữ giới và thậm chí là gây vô sinh.

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nữ giới có máu sót lại ở đường sinh sản nên dễ tạo điều kiện cho vi trùng phát triển.

Lúc này, việc quan hệ tình dục ngay có thể làm thu hút vi khuẩn xâm nhập vào đường sinh dục nữ do mang mầm bệnh từ bộ phận sinh dục nam. Chính điều này sẽ gây tổn thương cho tử cung của nữ giới nên bạn cần chú ý tránh.

1

Quan hệ tình dục không an toàn

Có 2 kiểu quan hệ tình dục không an toàn mà bạn cần tránh, một kiểu là quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai, kiểu khác là quan hệ với người khác giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không đeo bao cao su.

Cách đầu tiên có thể làm tăng đáng kể khả năng mang thai ngoài ý muốn. Còn cách thứ 2 lại làm lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Sau khi lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cơ quan sinh sản của nữ giới sẽ gặp vấn đề, từ đó làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung nhiều hơn.

Không chú ý chăm sóc sau sinh

Tử cung sẽ trải qua những thay đổi lớn sau thời kỳ sinh nở. Do đó, sau sinh là thời điểm cần chú ý giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là tử cung. Trong giai đoạn này, nếu không chăm sóc tử cung tốt thì tử cung rất khó phục hồi. Ngoài ra, nữ giới còn có thể gặp các vấn đề về hậu sản nếu ăn uống thiếu dinh dưỡng, tập luyện sớm để lấy lại vóc dáng...

Tất cả những vấn đề trên đều là nguyên nhân hủy hoại tử cung. Chị em cần nhận thức được tầm quan trọng của bộ phận này, không được buông thả hoặc dễ dãi quá mức tránh gây hệ lụy về sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link