3 đời vợ đều ra đi vì bệnh gan: Chồng lặng người khi BS chỉ ra thủ phạm là 1 món ăn bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi 3 người vợ đều ra đi vì bệnh nan y, người đàn ông ngã quỵ khi nghe bác sĩ giải thích lý do.

Cuối tháng 6 vừa qua, tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin về trường hợp của người đàn ông có tên là Vương Vĩ (51 tuổi). Người ngày đã lấy 3 đời vợ. Đáng nói, cả 3 người vợ đều không qua khỏi vì bệnh gan quái ác. Người vợ gần nhất được chẩn đoán mắc bệnh vào khoảng tháng 4/2021 và qua đời cách đây không lâu.

Chuyện 3 người vợ của ông vương cùng mất vì bệnh tật khiến người khác không khỏi bàn tán. Nhiều người cho rằng ông có số khắc vợ nên mới thảm như vậy. Nhiều lúc bản thân ông tự hỏi sao cuộc đời lại bất công với mình như thế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi người vợ thứ 3 ra đi, ông có trao đổi trực tiếp với bác sĩ và kể về câu chuyện của gia đình mình. Sau khi nghe xong, bác sĩ đã giải thích lý do và ông Vương cũng hiểu được nguyên nhân dẫn tới căn bệnh của 3 người vợ.

Trả lời phóng viên, ông Vương kể, những khối u trong gan có thể xuất phát từ thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt. Sau khi nghe tâm sự của ông Vương, bác sĩ phát hiện ra vấn đề và nói rằng nguyên nhân có thể là do một loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của gia đình.

Ông Vương vốn là một đầu bếp. Ông thường xuyên nấu ăn cho các thành viên trong gia đình. Ông biết món canh nấm trắng rất tốt cho sắc đẹp của phụ nữ nên mỗi tối đều chuẩn bị cho vợ. Buổi sáng trước khi đi làm, ông ngâm nấm trắng và để đến tối muộn về nấu canh cho vợ ăn. Để tiện cho việc nấu nướng, đôi khi ông còn ngâm rất nhiều và dùng dần trong vài ngày tiếp theo. Bác sĩ cho rằng đây chính là thói quen gây ra căn bệnh của cả 3 người vợ.Nấm trắng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngâm nấm quá lâu trong nước có thể khiến nấm mốc xuất hiện, sản sinh là độc tố aflatoxin. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ làm tổn thương gan, khiến các tế bào gan phát triển bất thường, hủy hoại chức năng gan, khiến con người suy kiệt.

3-doi-vo-deu-ra-di-vi-benh-gan-02

Bác sĩ đưa ra khuyến cáo: không nên ngâm nấm trắng nói riêng và các loại nấm khác quá nửa giờ.

Một số thực phẩm khác gây hại cho gan

Rau củ bị thối, hỏng

Ngoài nấm ngâm quá lâu, rau củ bị thối hỏng cũng là thực phẩm nên được loại bỏ. Nhiều người vì tiếc của nên không vứt bỏ rau củ bị thối mà chỉ cắt bỏ phần đã hỏng và sử dụng phần còn lại. Trên thực tế, khi thực phẩm bắt đầu bị thối, vi khuẩn và chất độc có thể lây lan ra rất rộng mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Thực phẩm chứa nitrit

Nitrit khi đi vào cơ thể sẽ phản ứng với các thành phần tự nhiên của protein và tạo thành nitrosamine - một hợp chất khiến tế bào phát triển bất thường, tạo thành các khối u.

Nitrit thường có trong thực phẩm muối chua, đồ ăn thừa. Tốt nhất chúng ta nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link