3 F0 là học sinh, huyện miền núi Nghệ An tạm dừng dạy học

( PHUNUTODAY ) - Hoạt động dạy học trực tiếp, trực tuyến đều sẽ tạm dừng khi trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An) xuất hiện các ca mắc Covid-19.

Tiền Phong đưa tin, sáng 10/9 ông Lữ Thanh Hà - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa có văn bản về việc tạm dừng giảng dạy tại các trường, huy động lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 10/9 đến khi có văn bản chỉ đạo mới, sẽ tạm dừng việc học tại các trường trên địa bàn huyện, kể cả hình thức dạy học trực tuyến và trực tiếp.

Trước đó, ngày 7/9, trên địa bàn huyện Quế Phong xuất hiện chùm ca nhiễm cộng đồng là 5 người trong cùng một gia đình. Đáng chú ý, trong số 3 người con của bệnh nhân mắc Covid-19 có 2 em đến trường vào ngày 6/9 để thầy, cô hướng dẫn học trực tuyến sau ngày khai giảng. Do đó, 65 học sinh tiếp xúc trở thành F1 và phải đi cách ly.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Những ngày tiếp theo, huyện Quế Phong xuất hiện thêm 3 ca nhiễm cộng đồng ở xã Mường Nọc, trong đó có 1 học sinh. Liên quan đến ca bệnh này, 24 học sinh lớp 3 ở Trường Tiểu học Mường Nọc đã phải đi cách ly tập trung.

Như vậy, đến thời điểm này, toàn huyện Quế Phong có 3 F0 là học sinh, 92 giáo viên, học sinh thuộc đối tượng F1 phải cách ly tập trung. Huyện cũng đang còn 13 trường đang được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung.

Chiều 9/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin: Trong 12 giờ qua (từ 6h00 đến 18h00 ngày 9/9), Nghệ An ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 01 ca cộng đồng ở huyện Quế Phong, 02 ca đã được cách ly từ trước (TP Vinh: 01 ca, Thanh Chương: 01 ca).

Trong 24 giờ qua có 7 địa phương ghi nhận ca dương tính mới, gồm: TP Vinh: 06, Diễn Châu: 03, Nam Đàn: 02, Nghi Lộc: 02, Hưng Nguyên: 01, Thanh Chương: 01, Quế Phong: 01.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link