3 hành động của bé khi ngủ dậy chứng tỏ não bộ phát triển mạnh mẽ, IQ cao: Có 1/3 tương lai rất sáng

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem con mình có những hành động này không nhé!

Không khóc sau khi thức dậy, và chỉ số IQ của bé không thấp

Hầu hết các em khi thức dậy và thấy bố mẹ không ở bên cạnh, chúng sẽ khóc rất nhiều, thậm chí có những bé còn khóc đến đỏ mặt, tím môi, cho đến khi được mẹ ôm trong tay.

Nhiều bà mẹ cho rằng con mình có hành vi này là bình thường nhưng không phải vậy, nhìn chung trẻ quấy khóc sau khi ngủ dậy thì kém linh hoạt trẻ khó thích nghi với môi trường xung quanh sau khi ngủ dậy nên cảm thấy không an toàn. Ngược lại, những đứa trẻ có não bộ phát triển tốt thì sau khi ngủ dậy lại rất yên tĩnh, vì những đứa trẻ như vậy có chỉ số IQ cao và có thể thích nghi với môi trường xung quanh nhanh chóng hơn.

images

Sau khi thức dậy, vận động linh hoạt và tự nói chuyện với chính mình

Có những em bé không tìm mẹ ngay sau khi thức dậy mà tự nói chuyện và tự chơi, những em bé này là những người cha mẹ không lo lắng nhất, não bộ của chúng linh hoạt hơn. Trẻ thông minh hơn những đứa trẻ trung bình, và những đứa trẻ này rất độc lập. Cha mẹ chỉ cần nuôi dưỡng chúng thật tốt, sau này đứa trẻ sẽ là đứa trẻ tự lập, rất dễ chăm sóc.

Sau khi thức dậy trẻ có thể yên tĩnh quan sát xung quanh

images (1)

Theo nghiên cứu, những đứa trẻ sau khi thức dậy không những không khóc mà còn thoải mái quan sát xung quanh một cách yên tĩnh thì chứng tỏ trí thông minh của chúng rất cao.

Những đứa trẻ này thường có xu hướng ghi nhớ tốt hơn khi lớn lên. Chính vì vậy mà kết quả học tập của chúng cũng rất lý tưởng.

Với những đứa trẻ này, cha mẹ hãy tạo cho trẻ không khí học tập thật tốt để trẻ học và trưởng thành. Khi lớn lên chúng sẽ phát triển vượt bậc.

Ngoài trí thông minh thiên bẩm, môi trường cũng ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên nuôi dưỡng trẻ để trẻ phát huy được trí tuệ của mình.

Khi trẻ được khoảng 1 tuổi, cha mẹ nên trò chuyện với trẻ nhiều hơn. Có thể cho trẻ chơi một số đồ chơi giáo dục, khuyến khích và khen ngợi trẻ nhiều hơn. Điều này có thể kích thích sự phát triển trí não của trẻ và cải thiện đáng kể chỉ số IQ của trẻ trong tương lai.

download (2)

Cha mẹ nào cũng muốn con mình trở nên nổi bật hơn, thực tế ngoài ảnh hưởng từ gen bẩm sinh, sự phát triển trí tuệ của trẻ còn liên quan mật thiết đến sự đồng hành của cha mẹ. Đối với những đứa trẻ có chỉ số thông minh cao, cha mẹ chúng thường:

- Tương tác nhiều hơn: Cha mẹ không nên nghĩ con còn nhỏ nên không trò chuyện, trò chuyện với con, thực tế cha mẹ có thể coi con như người lớn và trò chuyện, tương tác với con nhiều hơn, điều này giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của khả năng ngôn ngữ và khả năng logic của trẻ. Nghiên cứu cho thấy rằng người lớn tương tác với trẻ em thường xuyên có thể khiến trẻ cảm thấy an tâm hơn và ngôn ngữ phong phú hơn.

- Đồng hành chất lượng cao: Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ bên điện thoại di động, vừa nghịch điện thoại vừa chơi với con, dường như việc ở bên cạnh con chỉ là nghĩa vụ miễn cưỡng. Trên thực tế, trẻ cần sự đồng hành chất lượng cao. 15 phút quý giá cha mẹ hoàn toàn tập trung vào con còn có ý nghĩa hơn 3 giờ cha mẹ bấm điện thoại ngồi cạnh bên con. Hãy để trẻ cảm thấy được yêu thương và tôn trọng, từ đó mới có thể tự tin khám phá, tìm tòi, làm cho trí não không ngừng hoạt động.

Thực tế, sau khi sinh ra, hầu hết trẻ sơ sinh đều không có sự phân biệt IQ rõ ràng, IQ cao của trẻ đa số là do quá trình rèn luyện có được, nếu mẹ cũng muốn con mình trở thành một đứa trẻ có chỉ số IQ cao thì nên trau dồi ngay từ nhỏ tất cả các khía cạnh của khả năng của trẻ, bao gồm khả năng tập trung, trí tưởng tượng, khả năng học hỏi, khả năng tư duy, khả năng thích ứng, v.v.

Theo:  xevathethao.vn copy link