3 kiểu người càng gặp càng phải ''sống ác'', tuyệt đối không được bao dung hay giúp đỡ

( PHUNUTODAY ) - Các cụ dạy rồi: Họa từ miệng mà ra, Phúc cũng từ miệng mà đến. Lời nói chẳng mất tiền mua, hãy biết lựa lời để nói cho nhau nghe.

Kiểu người lúc nào cũng muốn giành phần hơn, không bao giờ chịu chấp nhận thiệt thòi về mình

Bất kỳ ai cũng sợ kiểu người này. Nếu như ai cũng giành hết phần tốt đẹp về mình thì những khó khăn ai sẽ gánh lấy?

Con người sống ở đời không tránh khỏi những lúc khó khăn, bản thân sẽ gánh chịu thua thiệt. Nhưng cách chúng ta phản ứng lại với tình huống đó sẽ thể hiện nhân phẩm và đẳng cấp của chính chúng ta. Thế nên nếu một lúc nào đó mà bạn bị thiệt thì hãy vui vẻ chấp nhận. Biết chịu thiệt cũng chính là cái phúc.

Có nhiều người sống rất ích kỷ, hễ thấy lợi thì nhận về mình hết. Nhưng khi thấy thiệt thòi thì né tránh, tìm cách đẩy sang cho người khác. Lúc này bạn cần tỏ thái độ, bởi cứ hiền lành thì họ sẽ trèo lên đầu lên cổ bạn ngồi.

99

Kiểu người luôn nói những lời cay độc

Các cụ dạy rồi: Họa từ miệng mà ra, Phúc cũng từ miệng mà đến. Lời nói chẳng mất tiền mua, hãy biết lựa lời để nói cho nhau nghe.

Có nhiều người miệng mở ra là nói những lời cay độc, nhưng tới lúc người khác trách thì lại bao biện cho rằng mình thẳng tính.

Nhưng dù là nói thẳng, nói thật thì vẫn phải nói sao cho có đạo lý. Biết rõ bản thân mình iều gì nên nói và điều gì không nên. Lời nói mà không hiểu đạo lý, châm chọc người khác thì chính là những lời độc địa.

u

Nếu một người họ thường xuyên thốt ra lời châm biếm, cay nghiệt với bạn thì chứng tỏ họ không tử tế, vậy thì bạn cũng chẳng cần thân thiện với họ.

Kiểu người lợi dụng và bán đứng bạn bè

Đời người may mắn lắm mới gặp được người bạn chân thành để tin tưởng và tồn tại. Thế nhưng nếu có những kẻ lừa dối bạn thì dù là bạn lâu năm cũng phải cắt đứt quan hệ.

p

Khi người ta đã lợi dụng và bán đứng bạn được một lần thì không có gì đảm bảo họ sẽ không tiếp tục làm vậy với bạn lần hai, lần ba và nhiều lần sau nữa. Bạn nói bạn có thể tha thứ nhưng liệu bạn sẽ tha thứ được đến bao giờ?

Bạn càng tha thứ thì họ càng cho rằng bạn dễ đối phó, họ cứ liên tục làm sai rồi khiến bạn đau khổ hơn mà thôi.

TAGS:sống ác
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link