3 kiểu người nên tránh xa thẻ tín dụng, cố dùng chẳng mấy mà "vỡ nợ"

( PHUNUTODAY ) - Thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích trong tiêu dùng cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu không biết cách quản lý, thứ bạn nhận lại sẽ là một đống nợ.

3 kiểu người không nên dùng thẻ tín dụng

Người bất cẩn

Thống kê cho thấy, có tới khoảng 70% thông tin cá nhân thẻ tín dụng bị đánh cắp do sự lơ là của khách hàng, không có biện pháp bảo vệ thể khi giao dịch. Chỉ cần mặt trước và mặt sau của thẻ tín dụng lộ ra, kẻ xấu có thể chụp lại và tiến hành các giao dịch trực tiếp. Vì vậy, hãy giữ bí mật thông tin trên thẻ cũng như để thẻ an toàn trong tầm mắt.

Người hay đãng trí

Hay đãng trí hoặc quá bận rộn có thể khiến bạn không nhớ ngày, nhớ sai ngày thanh toàn thẻ tín dụng. Khi đó, bạn sẽ phải trả tiền lãi cho tổng chi tiêu trong tháng và chịu các khoảng phí phạt trả chậm.

Không những thế, lịch sử tín dụng của bạn sẽ không tốt vì bị nhảy nhóm nợ xấu nếu không thanh toán dư nợ tối thiểu khi đến hạn.

Để khắc phục vấn đè này, hãy ghi chú và để nhắc nhở trên điện thoại, lịch làm việc về ngày cần thanh toán thẻ tín dụng.

the-tin-dung-01

Người nghiện mua sắm, có thói quen "vung tay quá trán"

Thẻ tin dụng giúp bạn mua sắm dễ dàng hơn nhờ ưu điểm "tiêu trước trả sau".

Theo các chuyên gia ngân hàng, thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho người sử dụng vì có thể ân hạn lãi suất tới 45 ngày (thời gian ân hạn là thời gian ngân hàng gia hạn để bạn có thêm thời gian thanh toán đủ số tiền đã dùng). Tuy nghiên, điều này chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng chúng đúng cách. Khách hàng cần đảm bảo chi trả được toàn bộ số dư nợ trong một kỳ sao kê thay vì chỉ trả mức thanh toán tối thiểu.

Có thẻ tín dụng thường người nhiều người chi tiêu quá mức. Chi tiêu thẻ tín dụng tới sát giới hạn mà thẻ cho phép là một sai lầm. Nếu liên tục mua sắm và không có tinh toán, số tiền tiêu bằng thẻ vượt quá ngân sách chi tiêu và khả năng chi trả, bạn sẽ rơi vào cảnh nợ lãi ngân hàng. Nợ thẻ tín dụng có lãi suất rất cao, từ 20-25% một năm.

the-tin-dung-02

Cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh

Hạn mức thẻ không quá 50% thu nhập

Chuyên gia tài chính khuyên bạn chỉ nên đăng ký hạn mức thẻ đối đa là 50% thu nhập hàng tháng để đảm bảo khả năng thanh toán nợ đều đặn hàng tháng. Đây là cách tránh nợ tháng này dồn sang tháng sau.

Hiểu đầy đủ về các điều khoản sử dụng thẻ

Khi mở thẻ, bạn cần tìm hiểu tất cả thông tin liên quan từ phía ngân hàng để đảm bảo không bị mất tiền oan.

Những thông tin mà bạn không nên bỏ qua: Điều kiện mở thẻ tín dụng cá nhân; các loại phí bắt buộc khi sử dụng thẻ tín dụng; thời hạn thanh toán nợ, điều khoản thanh toán nợ trễ hạn, chương trình tích điểm, ưu đãi.

Thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có hạn mức tín dụng từ 30-45 ngày. Bạn nên chuẩn bị kế hoạch tài chính để thanh toán nợ đúng hạn. Nếu không thể trả 1 lần, có thể thanh toán mức tối thiểu tùy theo quy định. Tuy nhiên, không nên để nợ tháng này dòn vào nợ tháng khác. Khi đó, con số bạn phải trả sẽ tăng lên rất nhiều.

Tránh rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ tính phí vào khoản tiền bạn đã rút. Mức phí này rất cao, thường rơi vào khoảng 4%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link