6 loại quả phụ nữ không nên ăn trong kỳ "rụng dâu", gây lạnh tử cung, đau lưng, đau bụng nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu đang trong ngày "đèn đỏ" chị em nên hạn chế ăn một số loại quả nhất định.

6 loại quả phụ nữ nên hạn chế ăn trong kỳ "rụng dâu"

Dưa hấu

7-loai-qua-phu-nu-khong-nen-an-trong-ky-kinh-nguyet-phunutoday-01

Dưa hấu nhiều nước, có vị ngọt, là loại quả giải nhiệt mà hầu như chị em nào cũng thích. Tuy nhiên, đây là loại quả tính hàn, ăn trong ngày "đèn đỏ" dễ gây lạnh cơ thể khiến máu kinh lưu thông kém, kinh nguyệt không đều. Điều này cũng có thể gây ra đau bụng.

Xoài

6-loai-qua-phu-nu-khong-nen-an-trong-ky-kinh-nguyet-phunutoday-02

Xoài chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp vô số vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Tuy nhiên, loại quả này có thành phần gây dị ứng. Phụ nữ có tiền sử bị dị ứng, hệ miễn dịch suy yếu trong trong giai đoạn "đèn đỏ" có thể dễ dàng bị dị ứng hơn. Khi đó, bạn rất dễ bị nổi mẩn ngứa.

Quả táo gai

6-loai-qua-phu-nu-khong-nen-an-trong-ky-kinh-nguyet-phunutoday-03

Táo gai có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, trị huyết ứ, rất tốt cho quá trình đào thải máu kinh nguyệt ra bên ngoài. Tuy nhiên, phụ nữ có kinh nguyệt ra nhiều thì nên tránh loại quả ngày. Ăn quá nhiều táo gai có thể khiến lượng kinh nguyệt ra nhiều hơn, thời gian kéo dài hơn, dễ gây ra tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, nhiều chị em trong kỳ kinh nguyệt cảm thấy chán ăn. Lúc này ăn táo gai sẽ kích thích niêm mạc dạ dày tiết axit dịch vị quá mức, làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, dễ gây ra trào ngược axit.

Quả hồng

6-loai-qua-phu-nu-khong-nen-an-trong-ky-kinh-nguyet-phunutoday-04

Quả hồng tính lạnh, chứa một lượng axit tannic không nhỏ, dễ kết hợp với sắt trong cơ thể. Trong thời kỳ "rụng dâu", chị em dễ bị thiếu sắt. Vì vậy, ăn nhiều hồng càng làm giảm lượng sắt trong cơ thể, từ đó gây ra thiếu máu do thiếu sắt kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, da xanh xao.

Quả mận

6-loai-qua-phu-nu-khong-nen-an-trong-ky-kinh-nguyet-phunutoday-05

Mận luôn là thứ quà vặt được các chị em yêu thích. Loại quả này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe sắc đẹp. Tuy nhiên, chị em nên hạn chế ăn mận trong kỳ kinh nguyệt bởi nó có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.

Thanh long

6-loai-qua-phu-nu-khong-nen-an-trong-ky-kinh-nguyet-phunutoday-06

Thanh long là loại quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây là loại quả có tính hàn, không thích hợp với cơ thể phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt. Ăn thanh long vào thời điểm này có thể làm tử cung bị lạnh, gây ra đau bụng kinh.

Những thực phẩm nên ăn trong ngày "đèn đỏ"

Sữa chua

Ăn sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt. Sữa chua có nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và có nhiều canxi giúp giảm sự khó chịu va fđau bụng kinh.

Bông cải xanh và cải xoăn

Hai loại rau này chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nó còn rất giàu canxi, tốt cho sức khỏe phụ nữ, giúp giảm đau bụng kinh.

Các loại đậu

Các loại đậu là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa hoặc bữa tối nếu bạn đang trong những ngày "đèn đỏ". Đậu chứa nhiều chất xơ giúp giải quyết các vấn đề về xung huyết, loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chúng còn giàu vitamin nhóm B, giúp giảm các triệu chứng khó chịu khi "rớt dâu".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link