4 loại cây mọc mầm cực tốt cho sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường nhầm tưởng hạt nảy mầm sẽ chứa độc tố gây hại cơ thể. Thế nhưng bạn đã nhầm tưởng vì có 4 loại hạt sau đây khi mọc mầm còn tốt gấp nhiều lần thông thường.

Đậu tương

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu tương là một trong số ít hạt có hàm chất dinh dưỡng cao khi mọc mầm. Đậu tương chứa một số thành phần gây cản trở quá trình hấp thu của cơ thể nhưng thành phần này sẽ bị phân giải khi đậu tương nảy mầm, đồng thời giúp hàm lượng dưỡng chất trong hạt tăng gấp đôi.

Chính vì vậy khi đậu tương mọc mầm cũng là thời điểm phù hợp để các bà nội trợ sử dụng chế biến cho gia đình những món ăn ngon, lại rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, đậu tương nảy mầm còn chứa hàm lượng isoflavon đạt tới đỉnh điểm, lượng vitamin E tăng với chất Vitamin C sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả đối với phái nữ.

bat-mi-3-cach-che-bien-mam-dau-nanh-tai-nha-thanh-cong-100

Tỏi

Nhiều bà nội trợ hiểu nhầm rằng, tỏi mọc mầm là không nên ăn vì có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, chất dinh dưỡng của tỏi khi mọc mầm lại mang đến hiệu quả cao nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tỏi mọc mầm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với tỏi thường. Việc sử dụng tỏi mọc mầm sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống ung thư. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng này tăng cao nhất là vào ngày thứ 5 kể từ khi tỏi mọc mầm.

Bên cạnh đó, các bà nội trợ có thể lấy mầm tỏi để chế biến cùng một số loại rau, giúp tăng thêm hương vị ngon cho món ăn. Lưu ý là nên xào kỹ để mầm tỏi, tiết ra chất dinh dưỡng giúp bổ sung tối đa cho làn da, sức khoẻ của người dùng.

Mầm gạo lứt

Mặc dù ai cũng biết gạo lứt là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến sự hữu ích của mầm gạo lứt. Nhờ quá trình nảy mầm, gạo mầm được bổ sung thêm các vitamin E, PP, B1, B6, Magie… đặc biệt là chất GABA hỗ trợ chống độc cho thận.

Hạt tam giác mạch

Hạt tam giác mạch có rất nhiều tác dụng như hạ huyết áp, hạ mỡ máu, hạ đường huyết,.. Thế nhưng, ngay cả hạt tam giác mạch nảy mầm cũng có công dụng riêng của nó. Theo một số nghiên cứu cho thấy, hạt tam giác mạch nảy mầm có khả năng giảm huyết áp và ức chế bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ khá cao, loại hạt này còn giúp cơ thể tiêu hóa được tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link