Đang livestream, nữ blogger xinh đẹp ngã gục qua đời, hàng nghìn người chứng kiến nhưng không làm gì được

14:33, Thứ năm 08/07/2021

( PHUNUTODAY ) - Đang livestream, nữ blogger xinh đẹp ngã gục qua đời, hàng nghìn người chứng kiến nhưng không làm gì được

Cuộc đời thật sự vô thường, có những người vừa sống khỏe mạnh, vui vẻ, sáng ra còn cười cười nói nói mà tối đã trở thành người thiên cổ.

Như ba chồng mình chẳng hạn, ông là người khỏe mạnh, rất thích thể dục thể thao, sông chan hòa, lành mạnh. Vậy mà một ngày tự dưng lên cơn đau thắt ở tim, vỏn vẹn có vài phút là ông qua đời.

Hay như trường hợp một nữ blogger ở bên Thái Lan, đang livestream thì gục ngã vì rồi qua đời khiến hàng nghìn fan bất lực vì chứng kiến cảnh tượng bàng hoàng nhưng không làm gì được.

Cô này tên Nuang Chandaeng (40 tuổi) là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với hàng chục ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng như TikTok, Facebook, hay Instagram.

Cô thường livestream để chia sẻ bí quyết làm đẹp, trang điểm đồng thời đăng các bức ảnh đời thường xinh đẹp, truyền cảm hứng đến nhiều người xem.

Một ngày bình thường như thói quen, cô Nuang Chandaeng đã phát trực tiếp để nói chuyện cùng fan như thường lệ. Lúc đó, cô này đang đứng bếp nấu nướng.

Trong lúc đang vui vẻ nói chuyện, tay chân vẫn thao tác để nêm nếm các món ăn, thì cô Nuang Chandaeng bất ngờ im lặng, sắc mặt biến đổi. Và đúng chỉ vài tích tắc sau, cô đột ngột gục xuống, ngất lịm, lúc ngã cô bị va đập với thiết bị bếp tạo ra tiếng động rất lớn.

Khi ấy đang có hàng ngàn người hâm mộ xem livestream của Nuang Chandaeng. Họ đã nhìn thấy cô ngã gục trước mắt nhưng không thể làm gì để cứu giúp cả.

6

Sau đó là khoảnh khắc một người đàn ông mặc áo xanh xuất hiện, anh này là chồng của Nuang, anh ấy chạy vào bên trong do nghe tiếng động lớn. Sau đó phát hiện vợ nằm bất tỉnh trong bếp, anh hốt hoảng tìm cách cứu vợ.

Dù trên livestream ko quay cận được lúc cô Nuang nằm dưới sàn nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng chồng cô vỗ vào mặt vợ gọi lớn. Tuy nhiên cô Nuang đã không còn nhận thức, lịm đi từ lúc nào rồi. Sau dó xe cấp cứu tới và đưa cô này tới viện cấp cứu nhưng không kịp, cô ấy đã tử vong.

Sau đó gia đình Nuang Chandaeng nói với truyền thông rằng cô qua đời vì 1 cơn đau tim. Kết quả khám nghiệm xác định cô đột ngột tử vong do bị trụy tim. Cái chết đột ngột của cô khiến gia đình bàng hoàng vì trước đó cô ấy hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất ổn dì. Tuy nhiên họ nghi ngờ có thể là do thời tiết nắng nóng quá.

Sau đó cứ dân mạng cũng bàn tán, nhận xét về màu môi trắng bợt khác lạ của Nuang Chandaeng, họ hoài nghi có thể cô đã có bệnh trong người lâu ngày mà không biết. Qua vụ việc nhiều người không quên khuyên bảo nhau là phải tránh thức khuya và để ý đến sức khỏe của bản thân

Cô Nuang Chandaeng là người rất nổi tiếng trên mạng xã hội Thái Lan. Dù đã ngoài 40 nhưng Nuang Chandaeng vẫn khiến fan ghen tị vì vóc dáng cân đối, săn chắc cùng làn da mịn màng. Việc ra đi đột ngột của cô chính là lời cảnh tỉnh đến cộng đồng về việc phải luôn chú ý chăm sóc bảo vệ sức khỏe của bản thân.

7

Nhiều người cũng xuất hiện cơn đau tim mà không biết

Theo như thông tin em đọc được trên báo thì đau tim là một tình trạng y tế khẩn cấp, người bệnh cần can thiệp nhanh chóng để tăng cơ hội sống và giảm sự tổn thương tim.

Về các nguyên nhân của cơn đau tim thì như sau:

Cholesterol máu lắng đọng, tích tụ sẽ tạo nên các mảng xơ vữa bên trong thành động mạch cung cấp máu đến cơ tim. Các mảng xơ vữa này làm thành động mạch hẹp dần, khả năng cung cấp máu và oxy đến cơ tim giảm.

Khi lòng động mạch bị hẹp đến một mức độ nào đó (thông thường là hẹp hơn 50% khẩu kính lòng mạch), cơ tim sẽ bị thiếu máu và oxy gây nên cơn đau thắt ngực. Nếu bệnh mạch vành không được kiểm soát tốt, tình trạng tắc nghẽn ngày càng xấu đi, một vài động mạch vành có thể bị tắc hoàn toàn và gây ra cơn đau tim.

Thế nhưng bệnh mạch vành trong một số trường hợp lại không diễn ra từ từ. Các mảng xơ vữa có thể vỡ ra gây tắc động mạch đột ngột, dòng máu đến phần cơ tim bị tắc hoàn toàn, các tế bào của phần cơ tim đó sẽ bị tổn thương vĩnh viễn.

Về các triệu chứng của cơn đau tim:

- Yếu hoặc mệt mỏi, đặc biệt là ở người lớn tuổi và phụ nữ

- Đột nhiên chóng mặt, ngất xỉu

- Khó thở, hoảng sợ, ra mồ hôi lạnh, da tái xanh

- Cảm thấy đau ngực nặng, đau nhói, căng tức, tim như bị đè ép bởi vật nặng. Cảm giác đau, khó chịu có thể lan ra từ ngực đến vai, lưng, cổ, hàm, một hoặc hai cánh tay, ra sau lưng, đôi khi xuống tới cả bụng trên.

- Cảm giác khó chịu trong bụng như khi bị đầy hơi, ở phụ nữ thường có buồn nôn và nôn

Các bệnh tim mạch gây nên cơn đau tim thường xảy ra ở những người: Nghiện thuốc lá, ăn nhiều chất béo, mắc bệnh tiểu đường, cholesterol máu cao, huyết áp cao, thừa cân, béo phì,... Vậy nên chúng ta nên thực hiện lối sống lạnh mạnh, năng vận động, hạn chế thức khuya để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo