Loại cây nghe tên đã thấy mùi tiền, chỉ cần ngắt cành thả vào nước là lên xanh mướt, gọi tiền về như lũ

( PHUNUTODAY ) - Loại cây cảnh này tạo màu xanh mát mắt cho ngôi nhà của bạn, lại còn giúp gia chủ thu tài hút lộc, đặc biệt cực kỳ dễ trồng dễ chăm sóc

Cỏ đồng tiền là loại cỏ dại mọc ở nhiều vùng đất hoang ẩm ướt, bờ ruộng. Nhưng cỏ đồng tiền được những người mê cây cảnh yêu thích vì màu xanh và dáng lá đẹp. Cây phát triển nhanh xanh tốt, dáng lá như đồng xu tiền nên càng mang ý nghĩa đẹp về tài lộc tiền bạc. 

Màu xanh mướt của cỏ đồng tiền mang lại sức sống mãnh liệt và tạo hy vọng, tăng hưng phấn yêu đời cho người trồng.

co-dong-tien

Ý nghĩa của cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền nghe tên đã gợi tới tài lộc. Cây này tượng trưng cho sự giàu có phát đạt, làm ăn may mắn, gia đình đoàn tụ, phúc lộc sum vầy. Cây đồng tiền có thân nhỏ gọn, mỡ màng, mọc xum xuê, lá to tròn có màu xanh đậm và sáng bóng.

Dáng lá đồng xu mang lại tài lộc. Hơn nữa trong phong thủy những loại lá tròn mang năng lượng tích cực và giàu có thịnh vượng, thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ. Lá tròn tượng trưng cho phú quý nở hoa.

co-dong-tien-trong-binh

Cây xanh tốt quanh năm sinh sôi nảy nở tốt nên giúp tài lộc thăng hoa. Do đó trồng cỏ đồng tiền được xem là mang lại may mắn cho gia đình, thu hút tài lộc.

Cỏ đồng tiền tạo cảm giác tươi mới, bắt mắt, độc đáo, loại cây này lại rất dễ sống nên càng dễ trồng.

Cách trồng cỏ đồng tiền

Sức sống mãnh liệt của cỏ đồng tiền khiến nhiều người yêu thích. Chỉ cần nhổ một nhanh ném vào nước, bãi cỏ, đất hoang là cây nhanh chóng phát triển, chỉ cần đủ ánh sáng và độ ẩm, thoáng khí. 

Cỏ đồng tiền trồng ở điều kiện thuận lợi nhanh chóng lan thành một biển tiền cho gia chủ. Để chăm sóc cỏ đồng tiền nên chú ý:

Cây có thể trồng thủy sinh hoặc trồng đất. Bạn có thể trồng cỏ đồng tiền trong bình thủy sinh hoặc trồng vào đất và tưới ẩm thường xuyên.

co-dong-tien-trong-phong-thuy

Ánh sáng: Cỏ đồng tiền là cây ưa sáng để quang hợp xanh tốt mang lại tài lộc. Nên bạn có thể trồng chúng ở bàn làm việc, ban công, cửa sổ... nơi có nhiều sáng. Đủ ánh sáng mặt trời, lá cỏ đồng tiền sẽ dài ra và to hơn, đồng thời chúng sẽ không bị thân dài hoặc bị đổ.

Chăm bón: Bạn nên thường xuyên thay nước để cây phát triển tốt và thỉnh thoảng hãy cho cây ăn dung dịch thủy sinh.

Nước tưới: Đồng tiền không chịu được đất khô cằn nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây. 

Lưu ý khi trồng cỏ đồng tiền để hợp phong thủy

Cỏ đồng tiền phát triển cực mạnh nếu trồng ngoài đất. Do đó khi trồng bạn cần chú ý tránh để cỏ lan quá nhanh nếu không muốn dọn dẹp vất vả và nuôi muỗi dĩn. Vì thế cần xác định khu vực trồng. Nếu bạn trồng làm tiểu cảnh hãy trồng chúng trong bình hoặc những chậu có ngăn như máng, ô để cây không lan quá nhanh ra ngoài vườn sẽ mất công dọn cỏ.

loai-cay-nghe-mui-tien

Cỏ đồng tiền xanh tốt quanh năm nhưng khi bị lạnh sẽ vàng lá. Do đó khi trời lạnh bạn nên di chuyển cây vào trong giữ ấm. 

Cỏ đồng tiền ít khi ra hoa, nhưng hoa của chúng không đẹp nên khi ra hoa bạn nên cắt bỏ hoa của cỏ đồng tiền.

Bạn có thể đặt bình cỏ đồng tiền ở bể cá, bể nước trước nhà để tạo thế phong thủy đẹp cho minh đường tụ thủy. Bạn có thể đặt bình thủy sinh cỏ đồng tiền ở Ban Thần Tài, vì Ban Thần tài là nơi sáng trong khu vực nhà và là nơi cần thế nước, nên đặt bình thủy sinh cỏ đồng tiền ở vị trí này rất tốt về tài lộc.

Bình cỏ đồng tiền đặt trên bàn làm việc hay góc tài vị của gia đình cũng rất tốt vì chúng vừa có nước vừa có tiền, tụ khí hút tài tốt cho gia chủ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn