3 loại gia vị, 4 loại quả được ví như "thuốc bổ phổi" tự nhiên: F0 nên dùng để dưỡng phổi trẻ khỏe

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, trong bếp mỗi nhà cũng có sẵn nhiều loại “thuốc bổ phổi”. Đó đều là những thứ cực rẻ tiền và rất dễ mua.

3 loại gia vị là thuốc bổ phổi tự nhiên có sẵn trong bếp

Tỏi

Trong tỏi có chứa allicin giúp giảm viêm và chống lại nhiễm khuẩn cho phổi rất tốt. Đây là một chất dinh dưỡng thực phẩm đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Allicin có đặc tính kháng khuẩn, chống ung thư và giảm huyết áp. Theo các nhà khoa học Trung Quốc, ăn tỏi có tác dụng tích cực đối với những bệnh nhân bị rối loạn đường thở và ung thư phổi.

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung 2-3 tép tỏi, chế biến cùng các món như cà ri, salad, nước sốt salad sẽ giúp bảo vệ phổi của bạn tốt hơn khỏi nguy cơ mắc bệnh, nhất là trong mùa dịch bệnh này.

Nghệ

Nghệ có tác dụng chống viêm nhờ có thứa curcumin. Đây là thành phần hoạt chất chính, được coi là chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn giúp phòng ngừa ung thư phổi rất tốt. Với những đặc tính này, nghệ trở thành thứ gia vị lý tưởng để chống lại các rối loạn viêm nhiễm, ung thư, béo phì.

Vì vậy, nếu đang tìm cho mình một loại “thuốc bổ phổi” tự nhiên thì bạn không nên bỏ qua thứ gia vị này.

Gừng

Gừng có tác dụng làm ấm phổi, tăng lưu thông, long đờm rất tốt. Đây là một trong những nguyên liệu hiệu quả để điều trị cảm lạnh và đau họng từ lâu đời.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, gừng có chứa một hợp chất hoạt tính sinh học mang tên gingerol. Hợp chất tạo nên vị cay nồng của gừng này cũng giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn, cảm lạnh, chứng đau nửa đầu và tăng huyết áp.

4 loại quả bổ phổi, dưỡng phổi rất tốt

Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ung thư, viêm và bệnh tim mạch.

Mỗi ngày ăn một quả táo vào bữa sáng sẽ giúp giữ cho phổi của bạn luôn khỏe mạnh.

Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, nam việt quất, mâm xôi, dâu tây chứa axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic và các chất phytochemical có lợi khác.

Những chất này giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch, bảo vệ tim và chống lại các loại ung thư phổi.

Quả mơ

Mơ không chỉ ngon mà còn là thực phẩm bảo vệ phổi của bạn. Quả mơ là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, beta-carotene và lycopene tuyệt vời. Chúng chính là chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc oxy tự do có hại.

Ngoài ra, quả mơ có đặc tính chống dị ứng, kháng khuẩn, chống viêm và chống ung thư phổi.

Quả bưởi

Quả bưởi có ít calo, cung cấp vitamin C, vitamin B6, thiamine, axit folic và magiê. Loại quả này cũng chứa một flavone, naringenin, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Giống như táo, bưởi trắng cũng chứa nhiều quercetin và naringin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều bưởi trắng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link