5 loại nước bình dân giúp lọc sạch phổi giảm ho, đào thải virus nhanh, F0 càng uống càng nhanh khỏi bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tăng cường sức đề kháng, giảm ho và đau họng thì đừng bỏ qua 5 loại đồ uống dưới đây nhé!

Trà chanh mật ong gừng

Trong y học cổ truyền gừng có chứa các đặc tính chống viêm có thể làm giảm ho và giảm tắc nghẽn. Đồng thời, gừng kết hợp với mật ong có thể làm giảm tần suất ho và chanh chứa vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Cách làm: Bào gừng (một miếng cỡ vừa), thêm một muỗng cà phê (hoặc nhiều hơn) mật ong và vài giọt nước cốt chanh vào nước và đun sôi đến khi còn 1/2 thì lọc lấy nước uống. Cốc nước này sẽ giúp giải độc phổi một cách tự nhiên.

Nước trà xanh

Trà xanh là một món đồ vô cùng dễ uống có thể được sử dụng vào bất kì thời điểm nào trong năm. Ngoài việc cung cấp lợi ích giảm cân, trà xanh còn cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa và caffein có thể khiến bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi, cải thiện tinh thần hơn trong những thời điểm bạn cảm thấy khó chịu. Chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cũng cải thiện tiêu hóa.

cach-lam-chanh-gung-mat-ong-tang-suc-de-khang-mua-dich-202108111045330528

Thức uống từ nghệ và gừng

Trong Đông y củ nghệ đã được chứng minh là giúp kiểm soát ho, tắc nghẽn và cảm lạnh. Curcumin trong nghệ là chất chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư. Còn gừng có thể giúp bạn chữa khỏi chứng buồn nôn và giảm tắc nghẽn. Bạn có thể pha một đồ uống từ gừng nghệ để "dọn sạch" phổi khỏi những độc tố.

Trà rễ cam thảo 

Trong y học cổ truyền món trà rễ cam thảo có thể được coi là một thực phẩm chủ yếu để giảm ho và giảm tắc nghẽn. Các nghiên cứu cho thấy trà cam thảo có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một đoạn rễ cây cam thảo và đập dập. Thêm nó vào nước sôi và để nó ngấm trong 1-2 phút. Rồi sau đó, bạn hãy bỏ thêm mật ong hoặc nước cốt chanh để cân bằng hương vị. Nếu bị ngứa cổ họng, bạn cũng có thể súc miệng bằng nước cam thảo ấm có pha muối.

Nước ấm mật ong

Buổi sáng nếu như bạn thức uống mạnh mẽ này có thể giúp giải độc cơ thể và chống lại tác động của các chất ô nhiễm. Mật ong có đặc tính chống viêm có thể giúp cơ thể làm sạch nhiễm trùng gây ra đau họng. Đồng thời, nước mật ong còn giúp cho hệ tiêu hoa của các F0 hoạt động nhịp nhàng trơn tru hơn giảm mệt mỏi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link