3 loại hoa đặt lên bàn thờ Phúc Lộc trôi sạch, nghèo không ngóc đầu lên được: Ngày Rằm mùng 1 biết mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những loại hoa này lên bàn thờ vào ngày Rằm hay mùng 1 mọi người nên lưu ý kẻo tán tài, tán lộc.

Không đặt hoa giả lên bàn thờ

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

Empty

Không đặt hoa ly

Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt.

Không hoa phong lan

Hoa phong lan là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi chúng có nhiều chủng loại khác nhau. Đồng thời hoa phong lan cũng là loài hoa mang lại giá trị kinh tế cao cho con người. Tuy nhiên, trong  phong thủy coi mùi hôi, mùi hắc là uế khí, uế trường. Đặt hoa phong lan ở nơi thờ cúng sẽ làm giảm đi trường khí cát lợi cho ban thờ. Bên cạnh đó, hoa phong lan tượng trưng cho sự phong lưu trong tình yêu nên khi đặt lên bàn thờ sẽ tán tài tán lộc khiến tình duyên của bạn bị lận đận.

Empty

Những loài hoa nên đặt lên bàn thờ trong ngày Rằm và mùng 1

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền đúng như tên gọi của nó tương trựng cho tài lộc tiền bạc nên khi bạn đặt lên bàn thờ sẽ kích hoạt lộc khí vào nhà khiến cho gia chủ ăn nên làm ra, cuộc sống hanh thông viên mãn.

Đồng thời, hoa đồng tiền cũng thể hiện cho sự sum vầy đầm ấm trong gia đình nên kkhi đặt lên bàn thờ bạn càng dễ dàng thăng quan tiến chức, công việc làm ăn thuận lợi hơn.

cam-hoa-cuc-vang-vao-ngay-nao

Hoa cúc: Trong các loài hoa cúng rằm mùng 1 thì hoa cúc là loài hoa được nhiều người lựa chọn bởi hoa cúc mùa vàng tượng trưng cho sự hoàng kim giàu có. Đồng thời, hoa cúc cũng thể hiện cho cuộc sống sum vầy viên mãn.

Hoa hồng đỏ: Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu chung thủy và sự may mắn trong cuộc sống chính vì vậy vào ngày Rằm hay mùng 1 bạn có thể thắp hương hoa hồng đỏ để mong muốn sự may mắn sẽ tới với mình và các thành viên trong nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link