3 loại nước uống buổi sáng khi ngủ dậy tưởng tốt cho sức khỏe: Bổ đâu chưa thấy chỉ thấy hại thân

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này nên tránh uống vào buổi sáng sớm khi bạn vừa ngủ dậy dễ gây hại sức khỏe nên tránh xa.

Buổi sáng sớm nên tránh uống nước muối loãng

Có người cho rằng uống nước muối loãng buổi sáng sẽ giúp làm sạch khoang miệng và hệ tiêu hóa, tuy nhiên điều này là không đúng.

Theo các chuyên gia của dinh dưỡng của trường Đại học Y học Trung Quốc cho biết, khi thức dậy vào buổi sáng, huyết áp của bạn thường ở mức cao nhất trong ngày. Uống nước muối vào lúc này có thể dễ dàng khiến huyết áp của bạn tiếp tục tăng cao, thậm chí gây ra tai biến tim mạch. Tốt nhất vào lúc này, thay vì uống nước muối thì bạn nên uống một cốc nước ấm.

tac-dung-chua-bach-benh-cua-nuoc-muoi-loang-6

Buổi sáng sớm tránh nước chanh tươi 

Trong thành phần của nước chanh tươi có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn vừa mới ngủ dậy, đã uống nước chanh thì rất khó uống và từ đó gây ra triệu chứng chóng mặt, buồn nôn. Nếu bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Bạn có thể dùng nước mật ong sau khi đã uống 1 cốc nước lọc ấm. Ngoài ra, nước chanh tươi uống khi dạ dày trống rỗng vừa mới ngủ dậy thì sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày của bạn khiến cho thành phần axit tiết ra nhiều hơn khiến bạn dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng.

Bên cạnh đó, nước chanh khi uống quá sớm dễ tăng dịch vị dạ dày khiến cho bạn ăn nhiều hơn trong bữa sáng dễ gây béo phì thừa cân nên tránh để đỡ ảnh hưởng của sức khỏe.

nuoc chanh

Vừa ngủ dậy tránh uống nước lạnh

Uống nước quá lạnh dễ gây kích ứng đường tiêu hóa và khiến mạch máu niêm mạc dạ dày co bóp nhanh, dẫn đến tiêu chảy, đau bụng...

 Nguyên nhân là khi vừa ngủ dậy cơ thể của bạn vẫn còn lạnh và nếu bạn lại uống nước lạnh thì sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn khiến cho bạn dễ gây bệnh vào người. Đồng thời, việc uống nước quá lạnh khi vừa ngủ dậy thì sẽ làm co dạ dày của bạn dễ bị tổn thường ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Bởi vậy, nếu bạn muốn uống thì nên dùng bữa sáng xong thì mới nên sử dụng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link