Đặt một lát gừng lên rốn, sức khỏe cải thiện diệu kỳ mà nhiều tiền chưa chắc mua được

( PHUNUTODAY ) - Gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một vị thuốc Đông y nổi tiếng hỗ trợ nhiều vấn đề sức khỏe mà cách áp dụng lại rất đơn giản.

Gừng trong đời sống người Việt là thứ gia vị quen thuộc được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn gia đình. Gừng cũng là vị thuốc Đông y quen thuộc gọi là sinh khương, can khương (gừng khô). Có nhiều cách áp dụng gừng trong đời sống và y học. Nhưng có một cách vô cùng đơn giản là đắp gừng lên rốn khi đi ngủ. Đắp gừng lên rốn có thể mang lại những hiệu quả rất bất ngờ cho cơ thể: 

Chữa say tàu xe, say sóng

Say tàu xe, say sóng là hiện tượng nhiều người thường gặp. Mặc dù y học hiện đại đã có thuốc say tàu xe nhưng uống vào sau đó sẽ mệt. Trong khi đó gừng là một giải pháp hữu hiệu. Bạn có thể đắp gừng lên rốn từ trước hôm khởi hành à trong chuyến đi bạn cũng có thể đắp chúng rồi dùng urgo giữ nó trên rốn. Bạn có thể mang theo miếng gừng và nhâm nhi trong miệng trên chuyến đi, gừng không có tác dụng phụ nên khá an toàn cho tất cả mọi người. 

cong-dung-cua-gung

Giảm đau bụng kinh

Nhiều bạn nữ có cơ địa lạnh, nhất là vào mùa đông đặc biệt dễ bị lạnh tay chân. Trong thời kỳ kinh nguyệt, đau bụng kinh có thể do lạnh quá nhiều. Với mẹo đắp gừng lên rốn sẽ giúp cơ thể trừ lạnh tốt, xua tan cơn đau bụng. 

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Mất ngủ cũng là vấn đề thường gặp của đời sống hiện đại. Mất ngủ gây ra stress mệt mỏi và suy sụp. Đắp gừng lên rốn có thể giúp đả thông kinh lạc, giúp cơ thể thư giãn tốt hơn. Gừng giúp kích thích dây thần kinh và từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn, ngủ sâu hơn. Bạn cũng có thể áp thêm miếng gừng vào lòng bàn chân để dễ ngủ, hoặc đặt chúng dưới gối. 

Gừng làm ấm cơ thể 

Những ngày mùa đông lạnh giá, chân tay lạnh, người run vì rét thì bạn có thể uống một tách trà gừng, nhâm nhi miếng gừng sẽ giúp cơ thể ấm hơn và thoải mái hơn. Khi ra ngoài trời lạnh, bạn cũng có thể ngậm theo miếng gừng giúp giữ ấm, chống cảm lạnh.

Giúp chống ung thư

Kiên trì đắp gừng lên rốn có thể có tác dụ

dap-gung-len-chan

ng chống ung thư. Gừng có chứa thành phần gingerol, là chất có tác dụng chống ung thư rất tốt, đặc biệt có tác dụng ức chế ung thư da và ung thư đại trực tràng. Khi đến tuổi trung niên, sức khỏe sa sút, kéo theo nhiều bệnh tật, bạn cũng có thể chườm gừng lên rốn để chăm sóc cơ thể.

Lưu ý khi đắp gừng:

- Không nên đắp gừng khi có vết thương hở vì chúng sẽ làm bỏng phần thịt hở ra có thể khiến bạn bị nóng rát khó chịu

- Chỉ sử dụng 1-2 lát gừng mỏng để đắp vào rốn.

- Người có tạng nóng, hay lở miệng, táo bón… không nêm ăn nhiều gừng và các sản phẩm chứa gừng vì có thể khiến tình trạng nặng hơn.

- Khi đắp gừng bạn cần láy miếng gừng tươi, thái ra còn có nước, bởi nếu gừng khô khi đắp lên thì tinh dầu gừng không tiết ra nên sẽ không có tác dụng.

Ngoài việc dùng gừng để đắp lên rốn, bạn có thể dùng nước gừng để uống, dùng nước gừng để tắm, để gừng bên gối ngủ để chăm sóc cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn