3 món ăn từ cá chép bổ như nhân sâm, tổ yến tốt cho người thiếu máu, loãng xương: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn từ cá dưới đây bổ dưỡng vô cùng nếu nhà có người ốm đừng bỏ qua nhé!

Thành phần dinh dưỡng của cá chép

Trong y học cổ truyền cá chép luôn là một vị thuốc bồi bổi sức khỏe. Đồng thời, thì đây cũng chính là loại cá chép luôn được xem là món ăn bổ dưỡng và có tác dụng rất tốt với sức khỏe của con người nhất là phụ nữ mang thai. Trong dân gian, y học cổ truyền thì cá chép còn được xem như một loại “thuốc” hỗ trợ chữa nhiều bệnh ở phụ nữ nhất là với phụ nữ đang mang thai cực kỳ tốt. Bởi chúng bổ sung sắt và canxi.

Cải thiện tim mạch: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của cá chép có chứa hàm lượng axit béo omega 3 khá cao có tác dụng làm giảm hấp thụ cholesterol, tăng độ đàn hồi cho mạch máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch nên nếu thường xuyên ăn sẽ giúp cải thiện tim mạch, phòng ngừa đột quỵ

Chống viêm: Khi con người thường xuyên ăn cá chép sẽ bổ sung cá chép thường xuyên, cơ thể có thể tăng khả năng kháng viêm tự nhiên nhờ thành phần axit béo thiên nhiên.

Tăng đề kháng: Theo các chuyên gia thì cá chép có những tác dụng rất phổ biến nữa của cá chép là tăng cường đề kháng. Đồng thời, trong thịt cá chép có một lượng kẽm đáng kể giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ tiêu hóa: Trong thành phần của các chép có  rất giàu vitamin và khoáng chất nên có thể cải thiện hiệu quả các triệu chứng không mong muốn ở hệ tiêu hóa như đau bụng, đầy hơi, táo bón, chướng bụng,... Bởi vậy khi ăn cáp chép bảo vệ tiêu hóa của bạn. 

chao ca chep

Món canh chua cá chép bổ dưỡng

Trong thành phần dinh dương của cá chép chứa nhiều vitamin, sắt, canxi khoáng chất. Đây là món cá chép thanh mát, giàu dinh dưỡng và có vị chua nên sẽ dễ ăn hơn đối với phụ nữ mang thai. Đặc biệt, cách chế biến món này cũng khá đơn giản nên được nhiều người lựa chọn.

Nguyên liệu món canh cá chép:

1/2kg cá chép, 1/2 quả dứa, 1 quả cà chua, 1 quả ớt sừng, 1 vắt me nhỏRau om, mùi tàu (ngò gai)Đường, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Cách làm canh cá chép:

Bước 1: Cá chép làm sạch, bỏ ruột, cắt khúc vừa ăn, khứa vài đường lên thân cá.

Bước 2: Bạn háy lấy phần dứa thái lát, cà chua thái múi cau, ớt sừng thái lát xéo.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy đun nóng 2 thìa dầu ăn rồi cho cá chép vào chiên sơ.

Bước 4: Đun sôi 1 lít nước, cho me vào dầm lấy nước chua, lọc bỏ xác, rồi cho thêm dứa, cá, cà chua vào.

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy nêm 3 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm vừa ăn, nêm cho vừa ăn. Tiếp đó, bạn hãy múc canh ra tô, cho ớt, rau om, mùi tàu thái khúc ngắn vào, ăn chung cùng cơm hoặc bún.Tổng hợp 10 món ăn từ cá chép ngon miệng bổ dưỡng, hấp dẫn dễ làm

Món cháo cá chép đậu đỏ

Cháo cá chép đậu đỏ giúp giảm phù, giúp bồi bổ sức khỏe vô cùng tốt. Đồng thời, khi bạn ăn món cháo cá chép đậu đỏ là món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp lưu thông máu, điều hòa khí huyết, đồng thời giúp giảm nỗi lo phù chân, sưng mặt ở phụ nữ mang thai tháng thứ 5, 6 cực kỳ tốt.

Nguyên liệu món cháo cá chép đậu đỏ:1 con cá chép, 100g đậu đỏ, 10g hành khô, 5g gừng, hạt nêm

Cách nấu cháo cá chép đậu đỏ:

Bước 1: Đậu đỏ vo qua với nước rồi đãi để nhặt các hạt sâu mọt, hạt hỏng. Sau đó ngâm ngập trong chậu nước lạnh trong khoảng 4 tiếng cho thật mềm.

Bước 2: Cho toàn bộ đậu đỏ vào trong một chiếc nồi chứa 300ml nước sạch, đun đến khi thấy nước sôi thì vặn nhỏ lửa liu riu.

Bước 3: Cá chép làm sạch, dùng dao chặt khúc rồi cho vào nồi nước luộc qua, vớt ra.

Bước 4: Cho cá chép vào nồi đậu đỏ ninh cùng đến khi các nguyên liệu mềm nhừ thành cháo rồi cho ít hạt nêm vào.

Bước 5: Khi cháo nhừ rồi thì ta đập dập gừng, thái nhỏ hành cho vào cùng. 

canh ca tao do

Canh cá chép với táo

Món canh cá chép thưởng thức món canh cá chép nấu táo tàu để cảm nhận vị mặn mà ngọt, chua thanh cực kỳ đưa miệng. Đặc biệt, với những người phụ nữ mang thai những tháng đầu thì món cá chép này rất tốt cho sự tăng trưởng của thai nhi cũng như kích thích vị giác cho mẹ. Đồng thời bồi bổ sức khỏe cực tốt.

Nguyên liệu cánh cá chép táo đỏ: 1 con cá chép, 40g táo tàu, 100g hành hoaGia vị: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn

Cách làm món cánh cá chép với táo:

Bước 1: Cá chép làm sạch, cắt khúc vừa ăn rồi ướp với 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, để trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Rồi sau đó, bạn hãy lấy phần táo tàu rửa sạch, ngâm cùng với nước muối pha loãng. Hành hoa nhặt sạch, rửa sạch, thái phần củ trắng để riêng, lá để riêng.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy phi thơm phần hành củ với dầu ăn rồi cho cá chép vào chảo chiên sơ qua cho vàng đều cả hai mặt rồi cho thêm khoảng 250ml nước lọc.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đợi sôi rồi thả phần táo tàu vào cùng, ninh thêm khoảng chừng 10 phút nữa thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, rồi cho phần hành lá vào, tắt bếp, múc canh ra bát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link