3 loại quả đặt lên bàn thờ trong Tết Đoan Ngọ: Chỉ cần 1 quả cũng hút tài lộc vào nhà tiền như nước

20:15, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây trong hút tài lộc vào nhà đừng bỏ qua trong ngày Tết Đoan Ngọ sắp tới.

Quả vải

Trong phong thủy thì quả vải là một loại khá phổ biến trong mùa hè miền Bắc. Đặc biệt tháng 6 là tháng quả vải đang vào mùa và rẻ và thơm ngon nhất. Chính vì vậy, vào ngày Tết Đoan Ngọ hàng năm 5/5 âm lịch cũng trùng với mùa vải. Chính vì vậy, người Việt thường mua những chùm vải chín đều đẹp để dâng lên mâm cúng cho bắt mắt. Những quả vải chín sẽ mang đến nhiều điều may mắn, giúp công danh thuận lợi. Bên cạnh đó, quả vải thường mọc từng chùm biểu tượng cho sự may mắn sum vầy trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó, quả vải có màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn hỷ tín gõ cửa tới nhà. Bởi vậy, bạn đặt lên bàn thờ sẽ hút tài lộc vào nhà và đừng bỏ qua.

Những loại quả nên đặt lên bàn thờ Tết Đoan Ngọ

Những loại quả nên đặt lên bàn thờ Tết Đoan Ngọ

Quả mận

Quả mận cũng là một loại quả phổ biến vào mùa hè. Mận cũng như vải, quả mận đang vào mùa chính vụ được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng hoa quả, chợ, siêu thị... Quả mận tròn trịa, căng mọng chín đỏ bắt mắt rất thích hợp để dâng cúng tổ tiên, thần linh. Chính vì vậy, trong ngày Tết Đoan Ngọ nếu như bạn dâng cúng những quả mận chín đỏ mang ý nghĩa cầu vận rủi qua đi, mong phước lành đến, giúp già trẻ trong nhà an yên, không còn bệnh tật. Bên cạnh đó, quả mận cũng hút tài lộc vào nhà mọi thứ trở nên thuận lợi hanh thông giàu có hơn rất nhiều.

Quả đào

Quả đào có hương thơm đặc trưng, là biểu tượng cho sự trường thọ. Loại quả này có thể dùng để dâng cúng trong các dịp lễ, Tết. Ngoài ra, vào dịp Tết Đoan Ngọ, gia chủ có thể lựa chọn những quả đào chín tới, hình dáng, màu sắc đẹp mắt để làm vật phẩm dâng trong lễ cúng.

Đặc biệt trong dịp Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch là thời điểm các loại trái cây vào mùa chín rộ. Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những loại quả ngon ngọt, tùy theo điều kiện gia đình, quan niệm vùng miền để dâng cúng trong dịp lễ này.

3 loại quả đặt lên bàn thờ Tết Đoan Ngọ may mắn

3 loại quả đặt lên bàn thờ Tết Đoan Ngọ may mắn

Lưu ý: Một trong những cách khi chọn trái cây đặt lên bàn thờ, hãy tránh những quả đã chín nẫu. Trái cây phải vừa đủ chín, quả còn lành lặn thì bày lên bàn thờ mới đẹp, mới có ý nghĩa. Trái cây dập nát, chín nẫu sẽ thu hút nhiều ruồi muỗi, khiến nơi thờ cúng bị ô uế.

Ngoài ra, không nên bày những quả có mùi quá nồng như sầu riêng lên bàn thờ. Nên chọn những quả có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng. Đồng thời, bạn cũng nên tránh bày hoa quả giả lên bàn thờ tổ tiên, thần linh. Hành động sử dụng đồ giả được đánh giá là thiếu tôn trọng ông bà, tổ tiên, không tốt cho phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min