3 loại rau vừa để ăn vừa dùng đắp mặt giúp trị thâm, nám da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nám da chỉ tình trạng những đốm nâu xuất hiện trên da. Chúng khiến nhiều chị em tự ti. Thay vì can thiệp bằng các phương pháp điều trị đắt đỏ, bạn có thể dùng 3 loại rau quen thuộc này.

Rau cải xoong

Loại rau này cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp bổ máu và đào thải độc tố. Trong rau cải xoong có chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng vitamin nhóm B, E, các khoáng chất như phốt pho, sắt,… giúp ngăn chặn tác hại của các gốc tự do gây lão hoá da, giảm sắc tố melanin, làm mờ các vết nám và tàn nhang. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hoá có trong rau cải xoong cũng giúp se khít lỗ chân lông và làm da sáng mịn.

Ngoài chế biến món ăn với rau cải xoong bạn có thể dùng giã nhuyễn, trộn với một chút mật ong rồi đắp lên da đã được làm sạch. Bạn để hỗn hợp lưu trên da trong khoảng 20 phút rồi làm sạch lại với nước. Mỗi tuần áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần để đạt hiệu quả.

Rau ngót

Rau ngót vốn có tính hàn giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố. Trong loại rau này có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, vitamin nhóm B có tác dụng ngăn ngừa sắc tố melanin. Bạn có thể dùng rau ngót để nấu canh hoặc ép lấy nước uống hàng ngày để làm mờ vết thâm, nám da.

Bên cạnh đó, bạn có thể ép rau ngót lấy nước rồi hoà với một chút nước ấm, thoa đều lên da đã được làm sạch. Sau đó massage nhẹ nhàng vài phút rồi để hỗn hợp lưu trên da 15 phút thì rửa sạch với nước. Mỗi tuần bạn áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần để đạt hiệu quả cao.

Rau mồng tơi

Loại rau này có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C cùng nhiều khoáng chất như sắt, canxi, rất tốt cho việc làm sáng da. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong mồng tơi còn giúp hạn chế sản sinh melanin, làm mờ vết nám, cấp ẩm và dưỡng trắng da. Bạn có thể thêm mồng tơi vào chế độ ăn hàng ngày để giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng mồng tơi để làm đẹp da bằng cách xay nhuyễn mồng tơi và dưa chuột, lọc lấy phần nước. Có thể thêm vào hỗn hợp một chút mật ong, khuấy đều rồi thoa lên da đã được làm sạch. Bạn massage nhẹ nhàng, giữ lớp mặt nạ rau xanh trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần có thể áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần để đạt hiệu quả cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link