3 loại rau rẻ bèo, thấy phải mua ngay vì chúng là thần dược giúp da trắng hồng chỉ sau 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Có những loại rau rất rẻ vì không được ưa chuộng theo sở thích ăn uống thông thường nhưng chúng lại là loại rau giúp nâng tone da cho bạn nhé

Rau dền

Rau dền có loại màu trắng và màu đỏ. Cả hai loại này đều giúp nhuận tràng thải độc da rất tốt. Nhưng rau màu đỏ có hàm lượng sắt cao hơn. Nếu chịu khó ăn rau dền đỏ giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường hồng cầu giúp da trắng hồng hào hơn. Rau dền lại cực tốt cho đường tiêu hóa giúp đào thải độc tố tốt hơn. Đặc biệt những người có tình trạng da sạm nám và thường xuyên có dấu hiệu táo bón, nổi mụn, nóng trong người thì cần tham khảo bổ sung rau dền vào chế độ ăn. Cách dùng rau dền tốt nhất là luộc, nấu canh đơn giản ít dầu mỡ để đảm bảo giữ được vitamin và không nạp thêm nhiều mỡ thừa vào cơ thể bạn nhé.

rau den

Rau khoai lang

Rau khoai lang là thứ rau rẻ nhất trong các loài rau bán ngoài chợ hiện nay. Nhưng người Nhật thì xem đó là loài rau trường thọ. Đặc biệt nếu ai đã từng trồng khoai lang sẽ biết loài rau này rất dễ mọc và lan khi có mưa ẩm nên không sợ bị phun nhiều thuốc trừ sâu. Rau khoai lang chứa các loại vitamin B, C, E, beta caroten, biotin và các khoáng chất như magie, phospho, canxi, kali, mangan, kẽm, đồng…Các chất có đặc tính chống ôxy hóa trong rau khoai lang là nhờ các dẫn xuất của axit caffeoylquinic, quercetin, anthocyanin…Do đó bổ sung rau khoai lang vào chế độ ăn giúp bạn thanh nhiệt, giải độc và tăng cường vitamin cho cơ thể. Khoai lang có tính nhuận tràng rất tốt cho những người táo bón - nguyên nhân cơ bản dẫn tới da sạm nám nổi mụn xấu xí.

khoai lang

Cây diếp cá

Diếp cá là loại rau gia vị rất dễ mọc nên được bán rất rẻ. Diếp cá có vị tanh, tính mát nhuận tràng và làm thanh nhiệt tốt. Ăn rau diếp cá sống bạn sẽ thấy hơi tanh nên với nhiều người chưa quen thì việc ăn diếp cá sẽ khó. Nếu vậy bạn có thể phơi khô để dùng làm trà hoặc nghiền ra để uống bột. Diếp cá ngoài việc làm rau ăn sống, làm trà, thì bạn có thể xay tươi lấy nước rửa mặt hoặc lấy hỗn hợp đó đắp mặt, giúp da được ấp ẩm, trắng sáng và kháng khuẩn trị mụn tốt nhé.

diep ca
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn