3 loại thực phẩm là ‘máy rửa sạch ruột’ tự nhiên: Giá rẻ bèo ai cũng có thể mua

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng 3 loại thực phẩm này thường xuyên giúp đào thải độc tố, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Đường ruột sở hữu một hệ thần kinh riêng biệt, có thể tạo ra các phản xạ mà không cần đến một mệnh lệnh từ não hay tủy sống. Chính vì vậy mà các chuyên gia gọi nó là “bộ não thứ hai của cơ thể”.

Không chỉ là cơ quan tiêu hóa thức ăn, ruột còn có chức năng đào thải độc tố. Khi cơ thể khỏe mạnh, ruột có thể hỗ trợ dạ dày tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn và cung cấp năng lượng cho các chức năng sinh lý. Đây cũng là một cơ quan tương đối mỏng manh. Nếu duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh có thể xảy ra các bệnh về đường ruột như viêm ruột, tắc ruột.

Muốn ruột luôn khỏe mạnh, việc làm sạch ruột, loại bỏ các chất thải độc hại bị ứ đọng, bám trên thành ruột là rất quan trọng. Cách đơn giản là ăn 3 thực phẩm dưới đây.

Rong biển

thuc-pham-lam-sach-ruot

Ăn rong biển thường xuyên không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp loại bỏ các độc tố và chất thải trong ruột ra ngoài, ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư ruột kết.

Lý do là vì rong biển có chứa cellulose hoạt động như một “bộ máy lọc” trong đường ruột, giúp mau chóng tống khứ độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, trong rong biển còn chứa thành phần alga alkane mannitol là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hóa nhanh và sớm loại bỏ các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ điều này mà ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi.

Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng làm sạch, cải thiện đường ruột, ngăn ngừa táo bón.

 Ngoài tác dụng làm sạch ruột, cải bó xôi còn giúp ngăn ngừa ung thư ruột già nhờ khả năng tương tác với hệ vi sinh trong đường ruột, ức chế sự phát triển của polyp ruột già. Vì vậy, ăn cải bó xôi thường xuyên cũng là một biện pháp giúp ruột khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen còn được gọi là “công nhân vệ sinh” của đường ruột, có tác dụng bổ khí hoạt huyết, làm mát máu, tăng độ ẩm, có vai trò lớn trong việc giải nhiệt trừ độc ở huyết dịch và huyết quản.

Trong mộc nhĩ đen chứa chất nhầy keo với hàm lượng cao giúp hấp thụ hầu hết các độc tố tồn tại trong đường ruột trong một thời gian ngắn và “tống” chúng ra khỏi cơ thể trong quá trình nó di chuyển từ chuyển từ miệng xuống tận ruột già.

Bên cạnh đó, trong mộc nhĩ đen còn giàu chất xơ và một loại collagen thực vật đặc biệt, chống táo bón, giúp cơ thể kịp thời thanh lọc và đào thải thức ăn. Vậy nên mộc nhĩ được xem là thực phẩm làm sạch hệ tiêu hóa một cách lành mạnh và hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link