Bác sĩ Nhật chỉ cách ăn sữa chua giảm 15kg, đường ruột khỏe mạnh: Chỉ cần làm thêm 1 bước trước khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Với cách ăn sữa chua này, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời hơn.

Sakako Hibino, một bác sĩ đến từ Nhật Bản từng phải vật lộn với chứng béo phì và phù nề từ nhỏ. Năm 36 tuổi, khi đang du học tại Mỹ, cô tăng liền 17kg. Khi đó, nữ bác sĩ này đã dùng rất nhiều cách để giảm cân nhưng đều thất bại.

Khi áp dụng chế độ ăn keto, cô thực sự giảm được cân nhưng lại có vấn đề khác xảy ra. Bác sĩ Sakako bị đột quỵ nhẹ và sau đó lại tăng cân.

Nữ bác sĩ này nhận thấy chế độ ăn keto khiến cô tiêu hao quá nhiều mỡ trong cơ thể, lượng đường máu luôn ở mức thấp, làm mất cân bằng nồi tiết, gây ảnh hưởng thần kinh và dẫn tới đột quỵ. Ngoài ra, do mất đi một lượng lớn estrogen nên cô cũng có nhiều dấu hiệu lão hóa hơn dù chưa bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.

bs-nhat-giam-15kg-nho-an-sua-chua-01

Bác sĩ Sakako Hibino cho biết để giảm cân cô từng thử qua nhiều cách thiếu khoa học. Cuối cùng, cô quyết định thay đổi cân nặng, vóc dáng bằng cách điều chỉnh nội tiết và kiểm soát vi khuẩn đường ruột.

Bác sĩ Sakako điều chỉnh vi khuẩn đường ruột bằng cách ăn sữa chua ấm. Trong giai đoạn giảm cân, cô ăn 5 bữa/ngày, tập giãn cơ 15 phút và giảm bớt gia vị, ăn sữa chua ấm trước khi đi ngủ.  Nữ bác sĩ cho rằng chính thói quen uống một cốc sữa chua ấm trước khi ngủ là chìa khóa đã giúp cô giảm thành công 15 kg.

bs-nhat-giam-15kg-nho-an-sua-chua-02

Việc ăn sữa chua ấm giúp tạo ra lợi khuẩn cho đường ruột. Đây là yếu tố quan trọng để cơ thể có hệ vi khuẩn lành mạnh thúc đẩy việc giảm cân.

Theo nghiên cứu của Trường Đại học Washington (Mỹ), ngoài men vi sinh và vi khuẩn xấu, đường ruột của con người còn chứa 2 loại vi khuẩn đặc biệt là Firmicutes (còn gọi là vi khuẩn béo) và Bacteroidestes (còn gọi là vi khuẩn nạc).

Nghiên cứu cho thấy ở người và chuột bị béo phì, tỷ lệ vi khuẩn nạc khá thấp còn vi khuẩn béo lại cao. Nghiên cứu sâu hơn trên các trường hợp cụ thể, các nhà khoa học phát hiện vi khuẩn nạc tăng thì cân nặng sẽ giảm.

Vi khuẩn béo làm cho ruột phân hủy và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết, kết quả là tăng cân và béo phì. Trong khi đó, vi khuẩn nạc sẽ ngăn chặn các axit béo tự do xâm nhập vào tế bào mỡ và đưa chúng đến các tế bào cơ để tiêu thụ. Nhờ đó, chúng ta có thể tránh tình trạng tăng cân và tích mỡ.

Sữa chua có chứa các axit lactic và nhiều chất dinh dưỡng cho vi khuẩn tạo nạc. Tuy nhiên, vi khuẩn tạo nạc hoạt động rất yếu trong điều kiện lạnh nói chung. Vì vậy, ăn sữa chua lạnh sẽ làm giảm số lượng vi khuẩn tạo nạc khiến hiệu quả giảm cân không cao. Khi làm ấm sữa chua đến mức 38 độ C, tương đương với nhiệt độ của ruột, vi khuẩn tạo nạc sẽ hoạt động mạnh và nhanh. Nó sinh sôi nảy nở và ức chế sự tích tụ mỡ sau khi ăn.

Bác sĩ Sakako Hibino khuyến cáo mọi người nên ăn sữa chua ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Đây là thời điểm chức năng đường ruột bắt đầu suy giảm, vi khuẩn tạo nạc có cơ hội chia sẻ khối lượng công việc của ruột.

Bạn có thể cho 100 gram sữa chua vào hộp chịu nhiệt và bỏ vào lò vi sóng 500W trong 40 giây sau đó đem ra thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link