8 thực phẩm hỗ trợ giảm cân, 'đốt cháy' mỡ đùi cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Tiêu thụ những thực phẩm này vừa giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vừa hỗ trợ quá trình giảm mỡ.

Đùi là một trong những vùng khó giảm cân nhất trên có thể phụ nữ. Một phần nguyên nhân là do những người đùi to, khó giảm thường bắt nguồn từ "cơ địa" và phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thay đổi được.

Thứ hai, vùng đùi là nơi tập trung rất nhiều mô mỡ dày và cứng do hấp thụ, chuyển hóa chất dinh dưỡng lâu năm của cơ thể.

Ngoài ra, do cấu tạo của vùng đùi khá phức tạp, có nhiều cơ bắp, đặc biệt là các bó cơ dày. Do đó, rất khó để giảm kích thước vòng đùi và nếu luyện tập sai sách, đùi có thể càng ngày càng to lên.

Phụ nữ thường giảm mỡ đùi khó hơn nam giới. Trong cơ thể phụ nữ, mỡ có xu hướng dữ trữ nhiều ở mông và đùi, nhất là đùi trong. Phụ nữ càng có tuổi hoặc trải qua sinh nở nhiều lần thì cơ thể càng tích tụ nhiều mỡ ở đùi và càng khó giảm (do trao đổi chất, mãn kinh...).

Muốn giảm cân, giảm mỡ đùi, chị em cần quan tâm đến cả chế độ ăn uống lẫn tập luyện. Dưới đây là 8 loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho việc giảm mỡ trong cơ thể mà chị em có thể tận dụng.

Thịt gà nạc

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-010

Khi muốn giảm cân, nhiều người cho rằng cần phải cắt bớt phần thịt trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, đó là một sai lầm. Thay vì loại bỏ thịt hoàn toàn, hãy lựa chọn những loại thịt ít béo, hỗ trợ đốt chất béo. Thịt gà nạc là một trong số đó.

Phần nạc của con gà như ức gà, má đùi (bỏ da) rất tốt cho việc giảm cân, tăng cơ nói chung và giảm béo đùi nói riêng. Bạn có thể chế biến những phần thịt này theo nhiều cách khác nhau như luộc, áp chảo (hạn chế sử dụng dầu, dùng ít muối), hầm cùng rau củ...

Cá hồi

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-02

Cá hồi là thực phẩm tốt cho sức khỏe và cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể chế biến cá hồi theo nhiều các như hấp, áp chảo hoặc làm salad.

Táo

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-03

Táo là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp làm đẹp da, chống lão hóa. Táo có công dụng giảm béo do chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Trong táo còn chứa axit malic giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, giảm chất béo tích tụ trong cơ thể.

Ăn táo mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể giảm mỡ thừa mà còn là cách bổ sung các dưỡng chất cần thiết, giúp xương chắc khỏe, làm chậm lão hóa da...

Đậu nành

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-04

Đậu nành là thực phẩm giúp xây dựng khối lượng cơ nạc, hỗ trợ cho việc giảm vòng đùi. Đậu nành ít chất béo, chứa nhiều protein chất lượng cao, giúp giảm béo đùi hiệu quả. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protein thực vật, hỗ trợ tăng canxi nên vừa tốt cho cơ vừa tốt cho xương.

Đu đủ

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-05

Đủ đủ có lượng calo thấp, nhiều chất xơ nên có thể sử dụng trong quá trình giảm cân. Chất xơ trong đu đủ có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Enzyme trong đu đủ cũng thúc đẩy quá trình phân hủy protein, giúp làm đẹp da, chống lão hóa, tốt cho cơ bắp...

Lưu ý, nếu muốn giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn không nên ăn đu đủ chín kỹ vì loại quả này chứa nhiều đường. Có thể dùng đu đủ xanh để chế biến các món ăn hàng ngày và cần hạn chế dầu mỡ, dùng ít muối.

Lựu

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-06

Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol, vitamin B2, vitamin C, canxi, phốt pho... Nhờ đó, nó có khả năng hỗ trợ việc giảm lượng cholesterol có hại, đào thải và đánh tan mỡ thừa trong cơ thể, ngay cả ở những vùng khó giảm mỡ như bụng dưới, đùi, bắp tay... Bạn có thể trực tiếp ăn quả lựu, dùng lựu để trộn salad hoặc ép lấy nước uống (không thêm đường)...

Cải bó xôi

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-07

Cải bó xôi là thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Loại rau này chứa nhiều kali, vitamin A, C... Đây là những chất tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất, giúp da săn chắc.

Bưởi

thuc-pham-giup-giam-mo-dui-08

Bưởi là loại quả có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ đùi hiệu quả. Nó chứa nhiều nước, nhiều chất xơ, ít calo. Ngoài ra, bưởi còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất. Đặc biệt, bưởi chứa P-synephrine, là một loại phytochemical. Đây là một hóa chất thực vật có tác dụng đốt mỡ.

Kali và các dưỡng chất khác trong bưởi có lợi trong việc làm săn chắc vùng đùi, giúp da không bị khô nhăn, xấu xí do quá trình giảm cân nhanh gây ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn