3 lỗi phong thuỷ ‘sai quá sai’ ở cửa ra vào cần sửa ngay để đón tài kéo lộc

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng, cửa ra vào đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở? Đây là nơi đón nhận vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Cửa chính là yếu tố vô cùng quan trọng của một căn nhà. Dưới góc độ phong thủy, cửa chính là bộ phận thu hút khí và luồng năng lượng tích cực vào trong nhà. Khu vực này ảnh hưởng đáng kể tới cuộc sống tâm linh và tinh thần của chủ nhân. Do đó, việc thiết kế và bố trí cửa chính không thể được coi nhẹ theo lời khuyên của các chuyên gia. Có 3 sai lầm cơ bản mà mọi chủ nhà cần tránh đối với cửa chính.

Cửa chính nằm ngay đối diện với cửa phòng vệ sinh

Ở một số nhà, việc bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến không gian riêng tư khi sử dụng nhà vệ sinh. Hơn nữa, dưới góc độ phong thủy, nhà vệ sinh mang tính chất âm trong khi cửa chính đại diện cho yếu tố dương. Sự đối diện giữa hai không gian này có thể tạo ra một loại xung đột năng lượng, làm gia tăng khả năng mâu thuẫn và không hài hòa trong gia đình.

Do đó, việc lý tưởng nhất là phải cân nhắc vị trí của hai không gian này ngay từ khi thiết kế, tránh đặt chúng trực tiếp đối diện nhau, thay vào đó là sắp xếp chéo hoặc lệch vị trí. Nếu như đã vô tình bố trí hai không gian này đối diện nhau, bạn có thể xem xét việc tạo một bức bình phong hoặc vách ngăn bằng kính để che chắn và hạn chế tối đa sự tương phản giữa hai không gian.

Việc bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến không gian riêng tư khi sử dụng nhà vệ sinh

Việc bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến không gian riêng tư khi sử dụng nhà vệ sinh

Rác được tích tụ ngay tại cửa ra vào

Cửa chính là điểm đầu tiên thu hút ánh nhìn và phản ánh hình ảnh của ngôi nhà. Sự lộn xộn và không gọn gàng tại khu vực này không chỉ gây ra ấn tượng không tốt cho khách ghé thăm mà còn có thể cản trở luồng năng lượng tích cực đi vào nhà. Điều này không những gây mất mỹ quan mà còn có thể thu hút điềm xui xẻo cho gia chủ.

Cửa chính là điểm đầu tiên thu hút ánh nhìn và phản ánh hình ảnh của ngôi nhà

Cửa chính là điểm đầu tiên thu hút ánh nhìn và phản ánh hình ảnh của ngôi nhà

Gương đặt ngay trước cửa chính

Nhiều hộ gia đình thích sở hữu một tấm gương lớn để thuận tiện kiểm tra hình dáng trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc đặt gương đối diện với cửa ra vào không được khuyến khích. Theo quan niệm phong thủy, hành động này tạo ra "cửa xấu hổ" và có thể mang lại điềm không may, ảnh hưởng tiêu cực đến vận thế tài chính và may mắn của chủ nhà.

Gương đối diện cửa chính có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vận thế tài chính và may mắn của chủ nhà

Gương đối diện cửa chính có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vận thế tài chính và may mắn của chủ nhà

Cửa chính nên được thiết kế để mở ra bên ngoài hay mở vào bên trong?

Cửa chính là mặt tiền đại diện cho ngôi nhà, nơi đón tiếp khách quý và là điểm gặp gỡ của hai dòng năng lượng từ bên trong và bên ngoài. Một cửa chính được thiết kế khéo léo không chỉ tạo ra một nguồn năng lượng tích cực mà còn thu hút sự thịnh vượng và may mắn.

Nhiều người chủ nhà thường tập trung vào kích thước hay màu sắc của cửa chính mà bỏ qua chi tiết quan trọng là hướng mở của cửa, mà theo phong thủy, có thể ảnh hưởng đến năng lượng của ngôi nhà.

Từ góc độ thiết kế, cả hai cách mở cửa – ra ngoài và vào trong – đều mang những ưu điểm và hạn chế riêng. Cửa chính mở ra ngoài giúp tiết kiệm không gian bên trong nhà và thường phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, có thể gây khó chịu cho người đi đường nếu cửa mở ra quá gần với ngôi nhà khác. Ngược lại, cửa mở vào trong giữ được không gian bên ngoài nhưng lại chiếm dụng diện tích bên trong.

Trong phong thủy, cửa mở vào trong được ưa chuộng hơn vì nó giúp thu hút và duy trì năng lượng tích cực, trong khi cửa mở ra ngoài có thể làm mất đi năng lượng và tài lộc của ngôi nhà.

Thực tế, cách mở cửa còn tùy thuộc vào thiết kế cụ thể của từng ngôi nhà. Ví dụ, với những ngôi nhà có cửa hai lớp, cửa chính không thể mở ra ngoài do bị cản trở bởi cửa bảo vệ. Hay nếu có sự chênh lệch độ cao giữa trong nhà và bên ngoài do bậc thềm, cửa nên mở vào trong để đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng sử dụng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link