Huyền quan đặt những loại cây này tăng cường phong thuỷ, mang phúc vào nhà

16:09, Thứ ba 14/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Huyền quan là khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách. Nếu như bạn đặt những loại cây cảnh này ở vị trí huyền quan sẽ rất tốt cho phong thủy, giúp mang đến tài lộc cho gia chủ.

Cây trúc phú quý

Cây trúc phú quý là loại cây phong thủy rất tốt cho việc thúc đẩy vận thế Văn Xương. Văn Xương Đế Quân hay Văn Xương Tinh là vị thần được dân gian lẫn đạo giáo tôn sùng là thần chủ quản công danh phúc lộc của sĩ nhân.

Vì vậy nếu như đặt cây trúc phú quý ở huyền quan của ngôi nhà thì sẽ thúc đẩy sự thăng quan tiến chức, thi cử, học hành, mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Con cái trong nhà học hành tiến tới, cha mẹ sự nghiệp hanh thông.

Cây phát tài

Đây là loại cây cát tường, mang ý nghĩa chiêu tài tiến lộc, đem tới phúc khí, thúc giục tài vận, rất tốt cho phong thủy huyền quan. Nếu như vị trí huyền quan có đặt một cây phát tài thì không chỉ vượng trạch, hưng gia mà còn khiến những người sống trong nhà khỏe mạnh, bình an.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một loại cây thân leo có sức sống mạnh mẽ, dẻo dai, sống thủy sinh, thường được xưng tụng là loại cây của sinh mệnh. Theo phong thủy loài cây này mang ngụ ý cứng cỏi, thiện lương, tốt đẹp. Bên cạnh đó cây trầu bà còn có tác dụng hấp thụ tài khí, giải phóng dưỡng khí, giúp lưu chuyển không khí.

Nếu như đặt một cây trầu bà ở huyền quan sẽ có lợi cho việc thanh lọc không khí và vận trình sức khỏe của những người sống trong nhà.

Hoa bách hợp

Bên cạnh việc trồng cây xanh thì cắm hoa ở huyền quan cũng là một gợi ý không tồi. Thích hợp nhất là cắm hoa bách hợp, loài hoa ngụ ý trăm năm hòa hợp. Hoa bách hợp không chỉ giúp tăng cường tinh thần mà còn thúc giục đào hoa, bổ sung nhân duyên vận. Đặt một lọ hoa bách hợp ở huyền quan sẽ giúp cho người độc thân trong nhà gặp nhiều may mắn hơn trên con đường tìm kiếm bạn đời. Những người đã có gia đình thì vợ chồng thuận lợi, tình cảm ngọt ngào.

Dù đặt bất cứ loại cây cảnh, bình hoa nào ở vị trí huyền quan bạn cũng cần chăm sóc cho nó một cách thường xuyên, cẩn thận, tưới nước và thay nước đầy đủ để cây, hoa luôn được tươi tốt. Nếu như cây, hoa bị héo, úa thì cần loại bỏ hoặc thay mới ngay nếu không sẽ làm ảnh hưởng xấu tới vận thế, phong thủy nhà ở.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy