3 lưu ý cơ bản khi chọn đồ thể thao đạt tiêu chí thoải mái và tiện lợi các nàng nên nắm rõ

( PHUNUTODAY ) - Trang phục thể thao phù hợp không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn hỗ trợ cho việc luyện tập của phái đẹp tốt hơn.

Nhờ sự xuất hiện mạnh mẽ của các “IT girls” thế hệ mới với vẻ đẹp khỏe khoắn và năng động mà làng thời trang cũng có thêm xu hướng diện đồ thể thao vô cùng nổi bật. Thế nhưng, việc lựa chọn trang phục thể thao phù hợp không phải là chuyện đơn giản.

Không chỉ hướng đến vẻ thời trang, những bộ trang phục thể thao còn phải đáp ứng được mục đích luyện tập của các cô gái, đem đến sự thoải mái. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp phái đẹp tìm cho mình một bộ trang phục thể thao thích hợp dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chú ý đến chất liệu

Một số loại vải được thiết kế thông thoáng giúp mồ hôi trong quá trình luyện tập thoát ra dễ dàng, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người tập. Những loại quần áo được làm bằng vải polypropylene hoặc các loại vải như Coolmax và Supplex là lựa chọn tốt.

Empty

Các trang phục thể thao làm bằng cotton cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc khi luyện tập. Những chiếc áo và quần được làm bằng vải cotton thoải mái nhưng bạn cần nhớ rằng chất liệu cotton không giúp ích nhiều cho việc thoát mồ hôi mà sẽ giữ lại trong quá trình vận động. Quần áo bằng cotton có thể đem lại cảm giác khá nặng nề và ẩm ướt.

Phái đẹp cũng nên tránh xa các loại vải “không có khả năng hô hấp” như nhựa hoặc cao su. Đây không phải là một lựa chọn sáng suốt cho các hoạt động thể thao. Những loại vải làm từ cao su hoặc nhựa không có khả năng thoát khí, chúng sẽ giữ lại toàn bộ nhiệt lượng và mồ hôi trong suốt quá trình luyện tập của phái đẹp.

Cẩn trọng với kích cỡ

Việc lựa chọn một bộ trang phục thể thao có kích cỡ phù hợp không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn đem lại sự thoải mái và dễ dàng cho quá trình tập luyện của phái đẹp. Tùy theo mục đích và kế hoạch luyện tập mà các tiêu chí lựa chọn trang phục cũng sẽ khác nhau. Thông thường, bạn nên chọn quần áo vừa vặn, thoải mái. Bạn cần tránh các kiểu quần áo quá ôm vì chúng sẽ hạn chế chuyển động, nhưng cũng không nên mặc những bộ đồ quá rộng vì không tiện lợi cho việc tập luyện đâu nhé. 

Empty

Với những môn thể thao cần nhiều sự vận động nhữ chạy bộ hoặc đạp xe, những trang phục vừa vặn, ôm sát người sẽ là lựa chọn tối ưu. Mẫu quần ống rộng tuy thời trang và thoải mái nhưng có thể bị vướng. Còn với những môn mang tính chất thư giãn nhẹ nhàng như yoga hay pilates, các thiết kế co giãn và thoáng khí sẽ là gợi ý lý tưởng.

Chú ý đến thời tiết

Nếu trời nắng nóng, ccác bạn gái nên chọn cho mình những bộ trang phục với loại vải nhẹ và thông thoáng, để hỗ trợ thoát nhiệt và mồ hôi nhanh trong suốt quá trình vận động. Đây là loại thời tiết dễ chọn trang phục nhất với đa dạng các kiểu dáng. Tín đồ thời trang hoàn toàn có thể chọn những loại quần leggings, áo thể thao chuyên dụng hay các loại áo ba lỗ và quần đùi thoải mái.

Empty

Còn những ngày trời chuyển lạnh, mọi người thường sẽ có xu hướng chọn lựa những loại trang phục dày và ấm áp. Tuy nhiên, trong quá trình vận động, thân nhiệt của phái đẹp sẽ tăng lên nhanh chóng và việc thoát nhiệt cũng như mồ hôi sẽ gặp trở ngại.

Bạn cũng nên chú ý kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau để có thể linh hoạt thay đổi trong quá trình luyện tập sao cho phù hợp với sự biến đổi của cơ thể. Lớp trang phục trong cùng nên là những loại quần áo mỏng, nhẹ và thấm mồ hôi tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link