3 mẫu nghi dương tính Covid-19 ở trạm xét nghiệm dã chiến đều cho kết quả âm tính

( PHUNUTODAY ) - 3 ca dương tính Covid-19 qua test nhanh ở quận Đống Đa xét nghiệm lại bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính.

Ngày 1/4, Bộ Y tế cho biết 3 mẫu dương tính với virus gây bệnh Covid-19 được lấy tại khu vực xét nghiệm nhanh (test nhanh) thuộc quận Đống Đa, Hà Nội đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, kết quả test nhanh thông qua lấy mẫu máu để sàng lọc chiều 31/3 (cho kết quả sau 10-15 phút đọc) là dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính.

Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Được biết, loại test nhanh kể trên nhập khẩu từ Hàn Quốc (kinh phí mua 200.000 test do một tập đoàn lớn ở Việt Nam tài trợ), nhằm sàng lọc người nghi nhiễm, người đang ở trong khu cách ly, người thuộc diện cách ly tại nhà...

Đố với những trường hợp có kết quả dương tính sau test nhanh sẽ tiếp tục được xét nghiệm khẳng định bằng Realtime PCR với test kit do Việt Nam sản xuất (cho kết quả sau 2-2,5h, độ chính xác đạt 100%, trong khi test nhanh theo các thông tin chưa chính thức thì độ chính xác đạt khoảng 85%).

Trước đó, trong ngày đầu triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 thì Hà Nội đã phát hiện 3 mẫu dương tính. Những trường hợp này đều nằm trên địa bàn quận Đống Đa và có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, 3 trường hợp này đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Mẫu bệnh phẩm của họ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn.

Các trạm test nhanh bắt đầu hoạt động từ sáng 31/3 và đặt tại quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, huyện Thanh Oai, lấy mẫu hàng trăm người từng đến bệnh viện Bạch Mai. 

Tính đến sáng 1/4, Việt Nam ghi nhận 212 ca mắc Covid-19, trong đó có 60 người đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link