8 mẹo cơ bản để chăm sóc bàn chân và bảo vệ làn da khi đi dép quai hậu hoặc dép lê

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy thử các mẹo dưới đây để bảo vệ bàn chân khi mang các loại dép này.

Dép quai hậu và dép lê là những phụ kiện không thể thiếu vào mùa hè nhưng dù là đi đâu bạn cũng cần có các mẹo nhỏ để bảo vệ da chất cũng như bàn chân.

Chọn dép đảm bảo chất lượng

Dép mỏng hầu như không có tác dụng nâng đỡ bàn chân hơn so với khi bạn đi chân trần, bạn có thể bị viêm cân gan chân dẫn đến đau chân. Khi gập đôi nếu như dép dẻo và có thể gập lại được, đôi dép đó không đủ khả năng nâng đỡ bàn chân.

chondep 2

Dưỡng ẩm da chân

Dép lê và dép quai hậu khiến bàn chân dễ tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn,có thể sẽ dẫn đến nứt nẻ do da khô, từ đó gây nhiễm trùng bàn chân. Bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm cho chân để chân không bị nứt nẻ.

Chú ý đến các bộ phận khác của cơ thể

Dép lê và dép quai hậu có thể gây ra nhiều vấn đề hơn là chỉ đau chân như mỏi lưng, đau đớn ở đầu gối, hông và thắt lưng. Nếu mang dép có quai giữa ngón chân cái và các ngón chân khác, hãy thử lót thêm băng cá nhân vào vị trí quai dép.

Chỉ mang dép để thư giãn chân

Các đôi dép quai hậu và dép lê không được thiết kế dành cho việc đi bộ hàng giờ đồng hồ và còn dễ làm tăng nguy cơ trượt ngã. Do vậy, bạn không nên lạm dụng các loại dép này.

chondep 1

Chọn dép với loại quai phù hợp

Bạn nên chọn các loại dép có quai mềm hơn và bản to hơn nếu có thể, đồng thời đảm bảo rằng quai dép không tì đè lên vùng mô có xương và cũng không xước hay lằn da chân.

Các đôi dép dù có đảm bảo chất lượng và khả năng nâng đỡ thì cũng có thể bị mòn dần theo thời gian. Khi đặt lên bàn, nếu bạn thấy dép không hoàn toàn phẳng xuống mặt bàn, có lẽ bạn cần mua một đôi dép mới.

Luôn thử dép trước khi mua

Bàn chân của mỗi người lại có những đặc điểm khác nhau, do đó bạn luôn luôn nên mang thử dép trước khi quyết định mua. Hãy đến tận cửa hàng để có thể tự mình thử dép chọn đôi vừa chân, đảm bảo không gây hại cho da chân hay quá chật làm chân bị bỏng rát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link