3 món ăn bà bầu phải TRÁNH XA vào buổi tối để không HẠI MẸ, HẠI CON

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối là thời gian chuẩn bị đi ngủ và nghỉ ngơi, để đảm bảo ngủ ngon và không ảnh hưởng đến thai nhi các mẹ nhớ tránh xa 3 loại thực phẩm này nhé.

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn vào buổi tối

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, mẹ nhớ đừng ăn những thực phẩm này vào ban đêm nhé:

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nhiều mẹ bầu thích ăn các loại đồ ăn đêm chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bim bim, chân gà, đầu gà, cánh gà chiên... Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhớ rằng những thực phẩm này không những chứa lượng muối cao mà còn chứa rất nhiều loại gia vị khác. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm này vào buổi tối, lượng natri trong máu của bạn sẽ tăng lên, khiến các tế bào bị mất nước dẫn đến tăng lượng urê, tăng cảm giác muốn đi tiểu. Đồng thời, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều gia vị khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Đồ ăn ngọt

Nhiều bà mẹ khi mang thai sẽ rất thích ăn đồ ngọt và đặc biệt cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Tuy nhiên, người mẹ thường xuyên ăn đồ ngọt vào ban đêm, lượng năng lượng từ những thực phẩm này khó có thể được tiêu thụ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Lượng đồ ngọt cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của người mẹ. Vì vậy mẹ bầu nên tránh xa các loại thực phẩm này.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

774867117866
 

Trên đây là 3 loại thực phẩm người mẹ mang thai không nên ăn vào ban đêm mà còn nên hạn chế ăn vào ban ngày. Nếu thực sự cảm thấy đói vào ban đêm, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, cháo, chè, hãy nhớ ăn thật chậm.

Vậy buổi tối bà bầu nên ăn gì?

Ngũ cốc

Món ăn từ ngũ cốc là cần thiết cho mẹ bầu để tránh các cơn đói tập kích nửa đêm và làm phiền giấc ngủ. Mẹ có thể ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, một chén cơm gạo lứt với đậu đỗ…

Cá, trứng

Cá hay trứng đều là thực phẩm dễ tiêu hóa và vì vậy chúng thích hợp cho bữa tối. Vì lúc này sau bữa ăn mẹ bầu thường có xu hướng nghỉ ngơi sớm nên những thực phẩm khó tiêu hơn như thịt không là lựa chọn ưu tiên.

Sữa chua

Một hộp sữa chua cho buổi tối trước khi đi ngủ là lựa chọn hoàn hảo vì bao tử đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên cơ thể có thể hấp thu được nguồn dinh dưỡng này triệt để. Sữa chua cũng làm cho giấc ngủ mẹ bầu được ngon hơn.

Chuối

Chuối là loại trái cây cho bữa tối vì hàm lượng kali và magie có trong chuối không chỉ làm cho cơ bắp mà còn làm cho cả thần kinh của mẹ bầu thư giãn, giúp cho giấc ngủ được ngon và sâu hơn.

Hơn nữa, chuối còn giải phóng năng lượng trong giấc ngủ của mẹ bầu và ngăn chặn được chứng béo phì nguy hại đấy.

1 ly sữa nóng

Một ly sữa nóng là gợi ý cho bữa tối phụ của mẹ bầu. Nếu trước khi đi ngủ bỗng nhiên mẹ bầu cảm thấy đói bụng thì tốt nhất nên uống một lý sữa nóng. Chúng giúp cho mẹ bầu ngủ ngon hơn và cung cấp dưỡng chất hiệu quả cho thai nhi.

Mẹ bầu đừng lơ các cơn đói sau bữa tối chính vì lo sợ chứng béo phì, nhưng cũng đừng ăn bất kỳ món ưa thích nào và ăn quá nhiều vì có thể khiến cho mẹ bầu bị đầy bụng và khó ngủ.

Một ly sữa là đủ đẩy lùi cảm giác đói, chúng giúp mẹ chống béo phì và còn làm đẹp da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn