3 nguyên tắc cần làm ngay nếu không muốn ung thư GÕ CỬA bất ngờ, ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những 'tuyệt chiêu' đơn giản không ngờ mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để phòng chống bệnh ung thư.

Chú ý những điều sau trong chế độ ăn của bạn:

- Ăn nhiều hoa quả màu đỏ: Hoa quả màu đỏ có chứa carotein – một trong những thành phần chống ung thư có tác dụng mạnh nhất. Những thứ hoa quả được kể tên trong danh sách này gồm có dưa hấu, nho, cà chua, cà rốt…

Empty

- Một quả cam mỗi ngày: Cam chứa rất nhiều vitamin C, mà vitamin C có tác dụng mạnh mẽ trong việc giết chết trực khuẩn xoắn ốc ở hậu môn – kẻ gây ra bệnh ung thư dạ dày.

- Hai ly cà phê mỗi ngày làm giảm 52% nguy cơ ung thư trực tràng.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi: Can xi giúp bạn khống chế sự phát triển của búi trĩ kết tràngnhờ đó có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư kết tràng. Những món như sữa tách béo, sữa chua và thực phẩm giàu canxi là thứ mà bạn được khuyến khích ăn.

- Ăn nhiều chuối: Ăn nhiều chuối sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư thận xuống đến 54%. Số lượng chuối được khuyến nghị trong tuần là 4-6 quả.

- Ăn nhiều tỏi: Trong tỏi có chất alliin có tác dụng chống ung thư rõ rệt. Tuy nhiên, sau khi cắt tỏi,cần để trong không khí 10 phút trước khi ăn để chất xúc tác alliin có thể phát huy được tối đa tác dụng của mình.

Vận động đều đặn

Tập thể thao là bí quyết duy trì sức khỏe, có rất nhiều những cuộc nghiên cứu trong và ngoài nước phát hiện ra rằng những người có thói quen vận động có tỷ lệ mắc ung thư thấp hơn những người ít vận động. Không thích vận động còn dẫn đến béo phì, đây cũng là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc ung thư.

Bất cứ kiểu vận động nào cũng đều có thể hỗ trợ phòng tránh ung thư vú, tụy tạng, thận, đại tràng, nội mạc tử cung. Tốt nhất là mỗi ngày nên vận động trên 30 phút, nếu không thì ít nhất phải được 15 phút, không chỉ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm mà còn có thể giảm 10% tỷ lệ tử vong do ung thư.

Kiểm soát cân nặng

Bác sỹ Lại Cơ Minh cho biết tuy hấp thu thực phẩm có nhiều chất béo không hẳn sẽ gây béo phì, những người béo phì cũng không hẳn là có liên quan đến việc hấp thu quá nhiều chất béo, thế nhưng mối liên quan giữa hai điều này vẫn rất mật thiết. Nghiên cứu cho thấy béo phì sẽ làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh ung thư vú, dạ dày, thận, túi mật, cổ tử cung, đại trực tràng v.v…

Empty

Theo khảo sát ung thư toàn cầu được thực hiện bởi Sở nghiên cứu ung thư tại Mỹ, béo phì có mối quan hệ lớn nhất với ung thư túi mật. Thể trọng quá nặng có liên quan rõ rệt với ung thư vú sau mãn kinh, ung thư nội mạc tử cung, ung thư đại trực tràng. Vì vậy, việc kiểm soát cân nặng là vô cùng quan trọng.

Bác sỹ dinh dưỡng Lại Di Quân chỉ ra rằng việc kiểm soát cân nặng cần phải bắt đầu từ việc giảm lượng calo mỗi ngày (chủ yếu đến từ chất béo, đường), giảm hấp thụ protein (chủ yếu đến từ thịt), tăng tiêu hao calo (vận động nhiều). Việc duy trì “chỉ số cơ thể” (BMI) trong khoảng từ 18–24 càng có thể hỗ trợ giảm tỷ lệ mắc ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link